รีเซต

ครม. ไฟเขียว ฟรีวีซ่า 30 วัน ให้ "นักท่องเที่ยวอินเดีย-ไต้หวัน"

ครม. ไฟเขียว ฟรีวีซ่า 30 วัน ให้ "นักท่องเที่ยวอินเดีย-ไต้หวัน"
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2566 ( 12:30 )
77
ครม. ไฟเขียว ฟรีวีซ่า 30 วัน ให้ "นักท่องเที่ยวอินเดีย-ไต้หวัน"

ครม.เพิ่ม ฟรีวีซ่า  เพิ่มอีก 2 ประเทศ "นักท่องเที่ยว อินเดีย - ไต้หวัน"  เริ่ม 10 พฤศจิกายน 2566 


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการเปิดวีซ่าฟรีเพิ่มอีก 2 ประเทศคือ อินเดียและไต้หวัน ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยจำนวนมาก โดยจะให้พำนักอยู่ในประเทศไทยได้ 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.66 


ส่วนแนวคิดขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น.นั้น นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า จะสามารถทำได้ตามกรอบที่กำหนดไว้คือ วันที่ 15 ธ.ค.66 แต่ขณะนี้จะมีขั้นตอนทางกฎหมายอยู่บ้าง คาดว่า สัปดาห์หน้าจะสามารถแถลงควบคู่ไปกับมาตรการภาษี และเรื่องการกระตุ้นท่องเที่ยวอื่นๆ ที่จะตามมา 


แต่รัฐบาลจะพยายามทยอยออกนโยบายที่สามารถทำได้ก่อนออกมา อาจจะไม่ใช่เป็นแพคเกจใหญ่ เช่น ในวันนี้เราได้ดำเนินการให้ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวเพิ่มอีก 2 ประเทศ ส่วนข้อกังวลเรื่องปัญหามาเฟียและยาเสพติดที่จะตามมานั้นเป็นเรื่องที่เรามีความกังวลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งฝ่ายความมั่นคงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นกัน


ส่วนกรณีเกิดเหตุดราม่านักท่องเที่ยวไทยไปเที่ยวประเทศเกาหลีแล้วถูก ตม.กักตัวไม่ให้เข้าประเทศจนกลายเป็นกระแสต่อต้านการเดินทางไปประเทศเกาหลีนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ตนจะนำเรื่องนี้เข้าไปพูดคุยหารือกับนายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ




แฟ้มภาพ TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง