รีเซต

คิม จองอึน เผยเกาหลีเหนือกำลังเผชิญสถานการณ์เลวร้ายที่สุด

คิม จองอึน เผยเกาหลีเหนือกำลังเผชิญสถานการณ์เลวร้ายที่สุด
TNN World
9 เมษายน 2564 ( 09:05 )
57
คิม จองอึน เผยเกาหลีเหนือกำลังเผชิญสถานการณ์เลวร้ายที่สุด

North Korea: คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ยอมรับเกาหลีเหนือกำลังเผชิญสถานการณ์เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมาจากหลายวิกฤตรุมเร้า

 


สำนักข่าวกลางเกาหลี KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า คิม จองอึน กล่าวในสุนทรพจน์ตอนหนึ่ง ในที่ประชุมเลขาธิการองค์กรระดับรากหญ้าของพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือ ณ กรุงเปียงยางว่า การปรับปรุงมาตรฐานการดำรงชีวิตของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ แม้ในยามที่สถานการณ์เลวร้ายที่สุดเท่าที่ประเทศเคยมีมา 

 


รัฐบาลต้องเอาชนะอุปสรรคมากมายอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน ขึ้นอยู่กับบทบาทของสมาชิกทุกคนขององค์กรระดับรากหญ้าของพรรคแรงงาน ในการทำให้ภารกิจสำคัญเหล่านี้สำเร็จ พร้อมกับเรียกร้องสมาชิกพรรคดำเนินการตามแนวนโยบาย จากการประชุมใหญ่พรรคแรงงาน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเขาประกาศจะเดินหน้าเสริมศักยภาพนิวเคลียร์เพื่อการป้องกันประเทศ ท่ามกลางแรงกดดันของสหรัฐฯ และชาติพันธมิตรตะวันตก

 


ก่อนหน้านี้ คิม จองอึน ยอมรับโดยเปิดเผยแบบแทบไม่เคยเกิดขึ้นในการประชุมใหญ่ทางการเมืองเมื่อไม่กี่เดือนก่อนว่า แผนการต่าง ๆ ของเขาในการพัฒนาประเทศไม่ประสบความสำเร็จ และยังตำหนิความบกพร่องขององค์กรระดับรากหญ้าพรรคแรงงาน ที่ควรจะได้รับการแก้ไขในทันที เพื่อรับประกันการพัฒนาพรรคฯ ว่าจะเป็นไปอย่างราบรื่นและยั่งยืน

 


ผู้สันทัดด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศวิเคราะห์ว่า คิม จองอึน กำลังเผชิญกับช่วงเวลายากลำบากที่สุด ขณะที่ใกล้จะครบ 10 ปีการครองอำนาจ จากความจำเป็นในการปิดประเทศ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 จนส่งผลกระทบหนักต่อเศรษฐกิจของประเทศ ที่อยู่ในภาวะย่ำแย่อยู่แล้ว.จากการบริหารจัดการผิดพลาดนานหลายทศวรรษ และผลพวงจากการคว่ำบาตรของนานาชาติ นำโดยสหรัฐฯ เพื่อลงโทษโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

 


ทั้งนี้ องค์กรระดับรากหญ้าของพรรคแรงงาน เป็นหน่วยงานขนาดเล็กสุดของพรรคฯ มีหน้าที่ควบคุมดูแลการทำงานและชีวิตของคนงาน ในโรงงานผลิตและอุตสาหกรรมต่าง ๆ

 


เครือข่ายองค์กรฯ เป็นเครื่องมือสำคัญ สำหรับการคงอยู่อย่างถาวรของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ โดยการประชุมคณะเลขาธิการเครือข่ายองค์กรรากหญ้าพรรคครั้งหลังสุด จัดขึ้นเมื่อปี 2017

ข่าวที่เกี่ยวข้อง