รีเซต

ดอยอินทนนท์! พร้อมเปิดการท่องเที่ยวแบบNew Normal

ดอยอินทนนท์!  พร้อมเปิดการท่องเที่ยวแบบNew Normal
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2563 ( 14:33 )
355
ดอยอินทนนท์!  พร้อมเปิดการท่องเที่ยวแบบNew Normal

 

วันที่10 มิถุนายน 2563 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวงอ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เผยว่าตามที่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชยังคงปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติต่อไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เข้าสู่สภาวการณ์ปกติ ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2563 อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เราจะดูแลธรรมชาติเพื่อคุณ ยังปิดต่อเนื่อง

 

แต่เพื่อให้หลายคนที่ต้องการชมความสวยงามของนำคลิปบรรยากาศสวยๆตามจุดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานได้รวบรวมบรรยากาศ ในสภาพต่างๆถ่ายเก็บไว้ ออกมาจัดทำขึ้นมาเพื่อให้หลายคนได้ชมคลายความถึงการต้องการเดินทางมาสัมผัสธรรมชาติชมความสวยงามซึ่งได้ปิดมานานเกือบ 3 เดือน ธรรมชาติได้พักฟื้นตัวเองอย่างไรก็ตามการเปิดเข้าเที่ยวและพักต้องรอประะกาศเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดเตรียมความพร้อมรับการเปิดการท่องเที่ยวหากรัฐบาลหรือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีนโยบายในการผ่อนคลายหรือปลดล็อคโดยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้มีการกำหนดมาตรการในการท่องเที่ยวแนวใหม่ปลอดภัยจากเชื้อCovid-19 (New Normal in Doi Inthanon National Park - Healthy& SafetyTogether) มีการกำหนดข้อปฏิบัติสำหรับนักท่องเที่ยวข้อปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ และการเตรียมพร้อมของสถานที่

 

โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ก่อนเข้ามาใช้บริการในเขตอุทยานต้องมีการเว้นระยะห่างตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารสุขกำหนด (2 เมตร)ในทุกแหล่งท่องเที่ยวและทำการ Check In –Check Out ผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะโดยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้จัดให้มีการวัดอุณหภูมิให้แก่นักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ทุกคน ณ จุดเข้า ออกตลอดจนสวมอุปกรณ์ป้องกันตนเองและดูแลสุขอนามัยส่วนตัวขณะปฏิบัติงานสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก ประเภท บ้านพัก ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ห้องน้ำ ห้องสุขา ร้านค้า

 

ร้านอาหารได้ดำเนินการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ โดยมีเป้าหมาย คือ นักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องความปลอดภัยจากเชื้อ Covid-19 ในการเปิดการท่องเที่ยวครั้งใหม่นี้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

จัดระเบียนดอยอินทนนท์! หลังมาเฟียแรงงานต่างด้าวยึดพื้นที่กระทบคนถิ่นเดิม
ดอยอินทนนท์ยังหนาว! 'เหมยขาบ' แรกของปีโผล่อวดโฉม
ดอยอินทนนท์เย็นเจี๊ยบ! เหมยขาบโผล่อวดโฉมนทท.
ดอยอินทนนท์หนาวจัด ติดลบ 1 องศาฯ เหมยขาบเพียบ

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง