รีเซต

Apple TV+ ผลิตรายการร่วมกับ Malala Yousafzai เจ้าของรางวัลโนเบลสันติภาพ

Apple TV+ ผลิตรายการร่วมกับ Malala Yousafzai เจ้าของรางวัลโนเบลสันติภาพ
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2564 ( 16:58 )
83
Apple TV+ ผลิตรายการร่วมกับ Malala Yousafzai เจ้าของรางวัลโนเบลสันติภาพ

Apple ยังคงเดินหน้าภารกิจทางสังคมไปพร้อมๆ กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ล่าสุดประกาศร่วมงานกับมาลาลา ยูซาฟไซ (Malala Yousafzai) นักเคลื่อนไหวชาวปากีสถาน เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพที่อายุน้อยที่สุดในโลกเมื่อ ปี 2014  


โดยมาลาลาและ Apple จะร่วมมือกันสร้างสรรค์รายการที่มีเนื้อหาหลากหลายให้ได้รับชมผ่าน Apple TV+ ไม่ว่าจะเป็นสารคดี แอนิเมชั่น และซีรีส์สำหรับเด็ก ซึ่งทีมงานผู้ทำหน้าที่ผลิตรายการก็คือบริษัทใหม่ของเธอที่ชื่อว่า Extracurricular แปลว่านอกหลักสูตร  ชื่อสอดคล้องกับเนื้อหาที่จะทำมาก ๆ เพราะเนื้อหาเหล่านี้ไม่มีในหลักสูตรการเรียนที่โรงเรียน


 

เรื่องราวของมาลาลา ได้รับความสนใจจากทั่วโลก เมื่อเธอได้เขียนหนังสือเรื่อง "I Am Malala" ขณะที่มีอายุเพียง 16 ปี หนังสือเล่มนี้ได้บันทึกเรื่องราวการต่อสู้ของมาลาลาเพื่อสิทธิการศึกษาของผู้หญิงในสังคมของปากีสถาน จนถูกคุกคามเอาชีวิต และเรื่องราวของเธอยังได้รับการถ่ายทอดในรูปแบบสารคดีอยู่หลายต่อหลายครั้ง 

 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่การร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง มาลาลา และ Apple เมื่อปี 2018 มาลาลา ได้ก่อตั้ง Assembly สื่อสิ่งพิมพ์ ดิจิทัลสำหรับเด็กและวัยรุ่นผู้หญิงที่เผยแพร่ให้อ่านบน Apple News ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน ได้เผยแพร่เรื่องราวของวัยรุ่นผู้หญิงมากกว่า 100 ประเทศ มากกว่า 20 ภาษา นอกจากนี้ Malala ยังได้ก่อตั้ง Malala Fund เพื่อสนับสนุนให้เด็กผู้หญิงมีสิทธิเรียนฟรี 12 ปี  และในปี 2018  Apple ได้เข้าร่วมสนับสนุนและเป็นพันธมิตรรายแรกของกองทุนอีกด้วย โดยให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีกับกองทุนแห่งนี้ ร่วมกับนักเคลื่อนไหวและครูท้องถิ่นใน 8 ประเทศ เพื่อช่วยส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กผู้หญิงในประเทศนั้นๆ  

 

อย่างไรก็ตาม การร่วมงานกับ Apple TV+ ในโปรเจกต์ล่าสุดนี้ มาลาลาหวังว่าเรื่องราวการต่อสู้ของเธอจะสร้างบันดาลใจให้กับคนทั่วโลกในการลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิเสรีภาพของตนเอง และทำให้เด็กๆ กล้าที่จะเดินตามความฝัน



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง