รีเซต

สุดเศร้า นำร่างหนุ่มเซเว่นเหยื่ออดีตทหารเกณฑ์คลั่งทำพิธีทางศาสนา สลดเผาเมรุเดียวกับมารดา

สุดเศร้า นำร่างหนุ่มเซเว่นเหยื่ออดีตทหารเกณฑ์คลั่งทำพิธีทางศาสนา สลดเผาเมรุเดียวกับมารดา
มติชน
24 มิถุนายน 2564 ( 18:16 )
96
สุดเศร้า นำร่างหนุ่มเซเว่นเหยื่ออดีตทหารเกณฑ์คลั่งทำพิธีทางศาสนา สลดเผาเมรุเดียวกับมารดา

ข่าววันนี้ 24 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเหตุการณ์ มีชายเดินถือปืนลูกโม่ แต่งกายชุดลายพรางคล้าย ทหารบุกเข้าไปกราดยิง ที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนาม ที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ของ จ.ปทุมธานี แล้วได้ยิงประชาชนเป็นผู้ป่วยสูงวัย ที่มากักตัวรักษาอาการโควิด-19 เสียชีวิตก่อนขับรถยนต์ปิกอัพหลบหนีไป ซึ่งเหตุเกิดประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 24 มิ.ย. 64 และมีรายงานแจ้งเพิ่มเติมว่าก่อนมาก่อเหตุที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ได้ก่อเหตุกราดยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ สน.พหลโยธิน 25 ท้องที่ สน.พหลโยธิน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น ก่อนจะมาก่อเหตุอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลสนาม

 

โดยญาติ ๆ ได้นำศพหนุ่มเซเว่น หรือนายรัฐวิทย์ สันติคุปตพงศ์ อายุ 32 ปี เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายทหารเกณฑ์คลั่งยิงเสียชีวิต มาบำเพ็ญพิธีทางศาสนาที่วัดราษฏรประคองธรรม ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งก่อนหน้าวัดแห่งนี้เมื่อสองอาทิตย์ก่อน ทางวัดเองก็เพิ่งทำพิธีฌาปนกิจร่างแม่ของนายรัฐวิทย์ ที่เสียชีวิตจากไตวายเฉียบพลันไปก่อนเช่นกัน

 

นายไพรัช สุดธูป อายุ 45 ปี ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และกรรมการมูลนิธิสยามนนทบุรี เปิดเผยว่า ทางครอบครัวของนายรัฐวิทย์ผู้เสียชีวิต ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่วัด เพราะขาดแคลนทุนทรัพย์ ทางเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม จึงได้รับร่างผู้เสียชีวิตรายนี้เข้าโครงการบ้านหลังสุดท้าย เพื่อจัดตั้งสวดพระอภิธรรมศพให้เป็นเวลา 3 คืน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเนื่องจากครอบครัวขัดสน พร้อมทั้งจะดำเนินการฌาปนกิจให้ด้วย

 

โดยก่อนหน้านี้ประมาณสักสองอาทิตย์ที่ผ่านมา มีลุงผู้พิการตาบอดทั้งสองข้างคนหนึ่ง ไม่มีเงินทำศพให้พี่สาวแท้ ๆ ที่เสียชีวิตจากไตวายเฉียบพลัน หมดหนทางที่จะทำพิธีศพ ไม่มีแสงสว่าง เลยต้องยอมจะนำศพพี่สาวไปฝังที่สุสาน เป็นศพไร้ญาติ เรื่องนี้ทราบถึงพระเดชพระคุณ หลวงพ่อพระครูกิตติวิริยาภรณ์ จึงได้เมตตา มอบหมายให้มูลนิธิสยามนนทบุรี เข้าดำเนินการช่วยเหลือไปรับศพมาประกอบพิธีที่วัดราษฎร์ประคองธรรมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น สุดท้ายวันนี้ต้องรับศพลูกชายมาดำเนินการเผาที่เมรุเดียวกันกับแม่อีก

 

ทั้งนี้ บรรยากาศที่วัดมีเฉพาะญาติมารอรับศพด้วยความโศกเศร้า ไร้แขกมาร่วมงาน มีเฉพาะญาติและเจ้าหน้าที่มูลนิธิดำเนินการเท่านั้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง