รีเซต

ไฟไหม้ร้านทำป้ายโฆษณากลางเมืองหาดใหญ่ วอดทั้งตึก 4 ชั้นครึ่ง เสียหายกว่า 10 ล้าน เจ้าของสู้ต่อ

ไฟไหม้ร้านทำป้ายโฆษณากลางเมืองหาดใหญ่ วอดทั้งตึก 4 ชั้นครึ่ง เสียหายกว่า 10 ล้าน เจ้าของสู้ต่อ
มติชน
3 พฤษภาคม 2565 ( 14:27 )
102
ไฟไหม้ร้านทำป้ายโฆษณากลางเมืองหาดใหญ่ วอดทั้งตึก 4 ชั้นครึ่ง เสียหายกว่า 10 ล้าน เจ้าของสู้ต่อ

ไฟไหม้ร้านทำป้ายโฆษณากลางเมืองหาดใหญ่วอด อุปกรณ์และเครื่องมือมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน พบร่างแมวตายแล้ว 1 ตัว ส่วนที่เหลืออีก 5 ตัวคาดตายในกองเพลิง เจ้าของกิจการสู้ พร้อมเดินหน้าทำธุรกิจต่อ

 

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง ตั้งอยู่ติดกันสองคูหา เลขที่ 166 กับ 168 ถนนธรรมนูญวิถี หน้าโรงเรียนแสงทองวิทยา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลาซึ่งเปิดเป็นร้านทำป้ายโฆษณาชื่อ “กรช่างโฆษณา” และยังเป็นที่อยู่อาศัยด้วย เหตุเกิดช่วงตี 1 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมรถดับเพลิงยังคงสแตนด์บายอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เนื่องจากภายในตัวตึกยังมีไอความร้อนอยู่ แม้ว่าจะฉีดน้ำเลี้ยงมาตลอดทั้งคืน จนถึงเช้าเกือบ 6 ชั่วโมงแล้วก็ตาม

 

จากการเข้าไปตรวจสอบความเสียหายพบว่าตึกทั้งหลังถูกไฟไหม้หมด พร้อมกับอุปกรณ์ทำป้ายโฆษณาทุกอย่างที่อยู่ในตัวตึกถูกไฟไหม้เสียหาย เหลือเพียงแต่ซาก นอกจากนี้ แมวที่เลี้ยงไว้ในกรงชั้น 4 จำนวน 6 ตัว พบร่างนอนตายอยู่บนชั้น 5 เพียง 1 ตัว ส่วนที่เหลือน่าจะตายในกองไฟทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ เพราะยังมีไอความร้อนอยู่ ประกอบกับรอให้ฝ่ายโยธาฯของเทศบาลนครหาดใหญ่มาตรวจสอบโครงสร้างว่าอยู่ในสภาพแข็งแรงหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 จะเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานหลังจากนี้

เจ้าของร้านกรช่างโฆษณา พร้อมกับลูกๆ บอกว่า เฉพาะค่าอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ที่เสียหายไปไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ยังไม่รวมสิ่งของเครื่องใช้อื่นๆ โดยเฉพาะเครื่องอินค์เจ็ท 2 ตัว มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และต้องเข้าตรวจสอบรายละเอียดทรัพย์สินต่างๆ ภายในอาคารอีกครั้ง แต่ก็ไม่ท้อ หลังจากเสร็จเรื่องก็จะพยายามหาลู่ทางกลับมาประกอบธุรกิจอีกครั้ง ตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับธนาคารที่กู้เงิน รวมทั้งเรื่องประกันภัย

สำหรับร้านกรช่างโฆษณาเป็นร้านทำป้ายโฆษณาที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของเมืองหาดใหญ่ เปิดมานานกว่า 40 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ โดยมาตั้งรกรากอยู่ตรงนี้ตั้งแต่ปี 2515 จนสร้างตึกเมื่อปี 2535 และทำธุรกิจรับทำป้ายโฆษณาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน กระทั่งมาประสบเหตุไฟไหม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง