รีเซต

ออกหมายเรียก 9,000 คน ร่วมโกงเราเที่ยวด้วยกันสัปดาห์หน้า พบรร.-ร้านค้าส่อทุจริต 800แห่ง

ออกหมายเรียก 9,000 คน ร่วมโกงเราเที่ยวด้วยกันสัปดาห์หน้า พบรร.-ร้านค้าส่อทุจริต 800แห่ง
มติชน
31 มกราคม 2564 ( 13:36 )
105
ออกหมายเรียก 9,000 คน ร่วมโกงเราเที่ยวด้วยกันสัปดาห์หน้า พบรร.-ร้านค้าส่อทุจริต 800แห่ง

ตร.เตรียมออกหมายเรียกปชช. ร่วมโกงเราเที่ยวด้วยกัน 9 พันราย สัปดาห์หน้า ด้านกรุงไทยพบโรงแรม-ร้านค้า ส่อทุจริตอีก 800 แห่ง ด้านผบ.ตร. เรียกพงส. ทั่วปท. ติวเข้มทำสำนวน 4-5 ก.พ.

 

จากกรณีตำรวจกองปราบปรามดำเนินการตรวจสอบเอาผิดโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ที่ทุจริตฉ้อโกงเงินของรัฐจากโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” จนนำไปสู่ปฏิบัติการกระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 55 จุด ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และ จ.ภูเก็ต จนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 50 ราย ก่อนเตรียมขยายผลเอาผิดไปยังประชาชนที่ร่วมโกงซึ่งมีจำนวนมาก ซึ่งเฉพาะโรงแรมณัฐชญา รีสอร์ต จ.ชัยภูมิ พบผู้กระทำผิดกว่า 9,000 คน นั้น

 

รายงานข่าวแจ้งว่า จากรายงานของฝ่ายสืบสวนพบว่าผู้กระทำผิดทั้ง 9 พันราย กระจายอยู่ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าทางกองปราบปรามจะส่งประเด็นการสอบสวนไปยังพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ ที่ผู้กระทำผิดมีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ เพื่อเรียกตัวผู้ใช้สิทธิ์มาทำการสอบสวน ทั้งนี้หากผู้ที่ถูกเรียกมาสอบสวนไม่ได้ไปใช้สิทธิ์ที่โรงแรมจริง ก็จะถือว่าเป็นตัวการร่วมกันฉ้อโกง และทำการสอบสวนเสร็จท้องที่จะรวบรวมส่งกลับมายังกองปราบปราม

 

ข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนี้ทางทีมสอบสวนกองปราบปราม ยังได้รับข้อมูลจากธนาคารกรุงไทย ว่าพบพิรุธของโรงแรมอีกกว่า 400 แห่ง และร้านค้าอีกกว่า 400 แห่ง มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต ทำให้พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เรียกรองผู้บังคับการ(รอง ผบก.) ที่รับผิดชอบงานสอบสวน ทั่วประเทศ มาร่วมประชุมรับฟังแนวทางการสอบสวนดำเนินคดีเกี่ยวกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมรามาการ์เด้น ถนนวิภาวดี-รังสิต เพราะโรงแรมและร้านค้าที่ตรวจสอบล่าสุดว่าส่อทุจริตรวม 800 แห่ง กระจายอยู่เกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยการประชุมติวเข้มดังกล่าวจะมีกองปราบปรามจะเป็นวิทยากรบรรยายให้แนวทางการทำสำนวนคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง