รีเซต

สือเจียจวงเปิด 'สถานที่ทางวัฒนธรรม-สนามกีฬา' พร้อมคุมเข้มโควิด-19

สือเจียจวงเปิด 'สถานที่ทางวัฒนธรรม-สนามกีฬา' พร้อมคุมเข้มโควิด-19
Xinhua
22 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:53 )
49
สือเจียจวงเปิด 'สถานที่ทางวัฒนธรรม-สนามกีฬา' พร้อมคุมเข้มโควิด-19

สือเจียจวง, 22 ก.พ. (ซินหัว) -- ทางการนครสือเจียจวง มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน รายงานว่าสถานที่ทางวัฒนธรรมและสนามกีฬาสาธารณะในสือเจียจวง ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระลอกใหม่เมื่อไม่นานนี้ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตั้งแต่วันจันทร์ (22 ก.พ.)

 

จ้าวจวินเฟิง เจ้าหน้าที่สำนักวัฒนธรรม การกระจายเสียง และการท่องเที่ยวของเมือง แถลงว่าสือเจียจวงปลอดพื้นที่เสี่ยงโรคโควิด-19 ระดับปานกลาง-สูงทุกแห่งในวันจันทร์ (22 ก.พ.) และเปิดให้บริการสถานที่ทางวัฒนธรรมสาธารณะ ซึ่งรวมถึงห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ และหอศิลป์อีกครั้ง ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาดที่เข้มงวด โดยต้องจองล่วงหน้าและจำกัดจำนวนผู้เข้าชมไว้ที่ร้อยละ 50

 

ด้านเหรินเวยเวย หัวหน้าสำนักการกีฬาของเมือง กล่าวว่าสถานที่เล่นกีฬากลางแจ้งจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ส่วนสถานที่ในร่มจะจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ

 

ขณะเดียวกันสือเจียจวงอนุญาตร้านอาหารกลับมาเปิดให้นั่งรับประทานในร้านอีกครั้ง พร้อมกำหนดให้ระบายอากาศและทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำ ลดระยะเวลาเปิดให้บริการ และจัดเตรียมตะเกียบและช้อนไว้ให้บริการ ส่วนลูกค้าต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าร้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง