รีเซต

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ เร่งช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อพายุฤดูร้อนเตือน 2-4 เม.ย. รับมือฝนตกหนัก

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ เร่งช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อพายุฤดูร้อนเตือน 2-4 เม.ย. รับมือฝนตกหนัก
มติชน
30 มีนาคม 2565 ( 15:59 )
72
ผู้ว่าฯสุราษฎร์ เร่งช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อพายุฤดูร้อนเตือน 2-4 เม.ย. รับมือฝนตกหนัก

กรณีในพื้นที่ ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกเป็นพื้นที่บริเวณกว้าง ตั้งแต่บึงขุนทะเล ถึงด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี เป็นเหตุทำให้ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าดับ หอพักนักศึกษา บ้านเช่า และบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 1,2,3,9 ต.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ถูกแรงลมพัดหลังคาเปิดได้รับความเสียหาย รวม 29 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ซึ่งนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี สั่งการด่วนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือทันที นั้น

 

 

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ดูความเสียหายให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพร้อมมอบถุงยังชีพและวัสดุก่อสร้างช่วยเหลือเร่งด่วน 3 ครอบครัวที่หลังคาบ้านถูกพายุหลุดปลิวเสียหายมาก มีครอบครัวนางศิริ กรดเกล้า บ้านเลขที่ 48 หมู่ 1 ต.ขุนทะเล นางปราณี เซี่ยงฉิน บ้านเลขที่ 74 หมู่ 1 ต.ขุนทะเล และครอบครัว น.ส.พรทิพย์ นามตาปี บ้านเลขที่ 265 หมู่ 1 ต.ขุนทะเล ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นขวัญกำลังใจเบื้องต้นด้วย

 

 

น.ส.พรทิพย์ นามตาปี เล่าว่า พายุฝนเกิดขึ้นรวดเร็วมากมีลูกเห็บตกลงมาด้วย แม้ไม่รุนแรงเหมือนที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้มีเสียงน่ากลัวเป็นอย่างมากเป็นห่วงมารดา อายุ 100 ปีที่อยู่พักในบ้านโชคดีที่ต้นไม้ไม่ล้มทับบ้านจึงปลอดภัย ซึ่งรู้สึกดีใจมากทีผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกเหล่ากาชาด กับส่วนต่างๆเข้าช่วยเหลือเร็ว

 

 

ด้านนายวิชวุทย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เนื่องจากวันที่ 2-4เมษายนที่จะถึงนี้ จะมีฝนตกหนักและอาจเกิดน้ำท่วมซ้ำเติมประชาชนอีก จึงให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมแผนเผชิญเหตุ และกำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมปฏิบัติงานช่วยเหลือ โดยเฉพาะพื้นที่มีฝนตกสะสมมากกว่า 90 มิลลิเมตร ใน 24 ชั่วโมง และพื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง