รีเซต

ช็อกโตเกียว 3ขวบหิวตายคาอพาร์ตเมนต์ แม่ปล่อยอยู่คนเดียว8วัน ไปหาแฟนหนุ่ม

ช็อกโตเกียว 3ขวบหิวตายคาอพาร์ตเมนต์ แม่ปล่อยอยู่คนเดียว8วัน ไปหาแฟนหนุ่ม
ข่าวสด
9 กรกฎาคม 2563 ( 20:15 )
338
ช็อกโตเกียว 3ขวบหิวตายคาอพาร์ตเมนต์ แม่ปล่อยอยู่คนเดียว8วัน ไปหาแฟนหนุ่ม

 

ช็อกโตเกียว - วันที่ 9 ก.ค. เกียวโด รายงานเหตุการณ์สะเทือนใจที่ญี่ปุ่นว่า ตำรวจกรุงโตเกียวจับกุม น.ส.ซากิ คาเคฮาชิ อายุ 24 ปี หลังต้องสงสัยทอดทิ้งลูกสาว 3 ขวบ ตามลำพังในอพาร์ตเมนต์ ที่แขวงโอตะ มากกว่า 1 สัปดาห์ จนเด็กหิวและตาย

ตำรวจระบุว่า น.ส.คาเคฮาชิให้การยอมรับข้อกล่าวหา และเชื่อว่าเธอละเลยและทำร้ายลูกสาวเป็นประจำด้วย ขณะที่แหล่งข่าวการสอบสวนระบุคำให้การของเพื่อนคาเคฮาชิว่า “เธอทิ้งบ้านไปหลายวันไม่ก็กลับมากลางดึก ทิ้งให้ลูกสาวไม่ได้รับการดูแล”

ผลการชันสูตรชี้ว่า ด.ญ.โนอะเสียชีวิตจากการขาดน้ำและอาหารรุนแรง แม่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยทิ้งลูกตามลำพังที่อพาร์ตเมนต์เป็นเวลา 8 วัน เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ระหว่างนั้น เธอเดินทางไปหาแฟนหนุ่มที่จังหวัดคาโงชิมะ บนเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น

หลังกลับมาที่อพาร์ตเมนต์เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. น.ส.คาเคฮาชิโทรแจ้งฉุกเฉิน อ้างว่าลูกสาวไม่หายใจ ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลและต่อมาเสียชีวิตที่นั่น

น.ส.คาเคฮาชิให้การพนักงานสอบสวนว่า เธอคาดไม่ถึงว่าลูกสาวจะตาย เพียงคิด “ไม่เป็นไร” ที่จะปล่อยให้เด็กวัยหัดเดินอยู่ตามลำพังที่อพาร์ตเมนต์ ซึ่งสองแม่ลูกอาศัยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เดือนก.ค. 2560 หลังผู้เป็นแม่หย่ากับพ่อของลูก

https://www.youtube.com/watch?v=uVfyJTneINU

 

แหล่งข่าวระบุว่า ด.ญ.โนอะมีต่อมไทมัสฝ่อ (thymic atrophy) ซึ่งมักพบในเด็กที่ถูกทำร้ายหรือถูกละเลย และกระเพาะของเด็กแทบว่างเปล่า นอกจากนี้ มีผื่นขึ้นที่ก้นเนื่องจากไม่ได้เปลี่ยนผ้าอ้อมเป็นเวลานาน และอพาร์ตเมนต์มีขยะจำนวนมากกระจายรอบห้องพัก

ระหว่างการสอบปากคำโดยสมัครใจก่อนถูกจับกุม น.ส.คาเคฮาชิให้การชั้นแรกว่า ด.ญ.โนอะป่วยหลายวันก่อนตาย แต่เธอไม่มีเงินพาลูกสาวไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา ขณะที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็กให้ข้อมูลว่า ด.ญ.โนอะไม่ได้มาที่นี่นานกว่า 1 ปีแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

สลด3ขวบหิวตาย แม่วัยใสปาร์ตี้นอกบ้าน1สัปดาห์ ยังไม่ลืมโพสต์เบิร์ธเดย์ลูกน้อย

ช็อก! แม่วัย 17 ติดปาร์ตี้หนัก จนลูกทารกหิวตาย แต่ไม่ลืมให้ข้าวหมาที่บ้าน (คลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง