รีเซต

ตร.ระยองไม่ทิ้ง 3 ประเด็น ฆ่าอดีตผู้สมัคร ส.ส. ล่าสุดพบ จยย.คนร้ายทิ้งป่าหญ้า

ตร.ระยองไม่ทิ้ง 3 ประเด็น ฆ่าอดีตผู้สมัคร ส.ส. ล่าสุดพบ จยย.คนร้ายทิ้งป่าหญ้า
มติชน
16 สิงหาคม 2565 ( 12:15 )
75
ตร.ระยองไม่ทิ้ง 3 ประเด็น ฆ่าอดีตผู้สมัคร ส.ส. ล่าสุดพบ จยย.คนร้ายทิ้งป่าหญ้า

ตำรวจยังไม่ทิ้ง 3 ประเด็น สังหารทนายชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส. เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไล่ล่าคนร้ายอย่างเร่งด่วน พบรถ จยย.คนร้ายทิ้งป่าหญ้า

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนสั้นขนาด.38 มม. ยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 3 พรรคเพื่อไทย แต่สอบตก ก่อนไปลงสมัครในนามพรรคไทยรักษาชาติ กระทั่งพรรคถูกยุบ จำนวน 3 นัด ขณะนั่งโต๊ะทำงานหน้าออฟฟิศที่ปั๊มน้ำมันเลขที่ 222 หมู่ 4 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เสียชีวิตที่ รพ.บ้านค่าย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 15 สิงหาคม

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ระยอง สืบสวน สภ.บ้านค่าย ออกติดตามคนร้าย พร้อมให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี ส่วนประเด็นการสังหารยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งคือ ประเด็นการเมืองท้องถิ่น ธุรกิจรับเหมา เรื่องส่วนตัว ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อสรุปแนวทางการติดตามคนร้ายต่อไป

นางศันสนีย์ เจริญศึกษา อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บ้านค่าย พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับการสูญเสียน้องชายเพราะน้องชายเป็นคนดี ทำมาหากิน ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนพิเศษที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ส่วนเรื่องการเมืองน้องชายเตรียมตัดสินใจลงสมัครพรรคเพื่อไทย ธุรกิจที่ทำอยู่ก็เป็นธุรกิจครอบครัว รู้สึกงงมากกับประเด็นสังหารครั้งนี้ จึงต้องการให้ตำรวจจับคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก

นางปาณญดา เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุสามีไม่เคยพูดว่ามีปัญหากับใครเลย มีเพียงเรื่องหนึ่งที่ได้ไปช่วยผู้สมัครนายก อบต.แห่งหนึ่ง แต่แพ้การเลือกตั้ง มีการนำหลักฐานไปร้องเรียนจนมีการสอบสวนเรื่องนี้ขึ้นมา จนอาจจะทำให้คู่แข่งโดนใบแดง มีเรื่องเดียวที่อาจจะเป็นประเด็นได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุได้อย่างชัดเจน เห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดตรงหน้าโต๊ะทำงานที่ผู้ตายนั่งอยู่ ก่อนชักอาวุธปืนออกมายิงด้วยมือซ้ายจนผู้ตายล้มไปกองกับพื้น หลังก่อเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างใจเย็น

ขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ผู้ตายไปพัวพันเรื่องคนงานต่างด้าวโรงงานฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง มีปัญหากับนักการเมืองท้องถิ่นแห่งหนึ่งจนมีการร้องเรียนกัน แต่ก็มีการเคลียร์ปัญหากันแล้ว ไม่น่าจะเป็นประเด็นการสังหารครั้งนี้ ส่วนเรื่องการลงสมัคร ส.ส.ก็ไม่น่าจะเป็นชนวนการสังหาร เนื่องจากไม่ได้เป็นตัวเต็งแต่อย่างใด ที่ผ่านมาลงสมัครหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับการเลือกตั้ง คาดว่าคนร้ายใช้โอกาสสบจังหวะที่ผู้ตายกำลังมีปัญหาดังกล่าวมาใช้ในการก่อเหตุเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นก็เป็นได้

ต่อมา เวลา 11.00 น. พ.ต.ต.ชนัฐชัย วงศ์ศรีวิจิตร สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านค่าย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถต้องสงสัยว่าเป็นรถของมือปืนที่ก่อเหตุถูกนำไปทิ้งอยู่ในป่าหญ้า ริมถนนหนองละลอก-บ้านค่าย หมู่ 2 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงจุดที่รับแจ้งซึ่งเป็นป่าหญ้าที่ขึ้นสูง ห่างจากถนนประมาณ 12 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตรงกับรถคันที่มือปืนใช้ก่อเหตุ ซึ่งถูกวางล้มอยู่ในป่าหญ้า จึงนำรถกลับมาตรวจสอบที่ สภ.บ้านค่าย ระยอง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าเป็นคันเดียวกันกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ซึ่งได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ระยอง มาตรวจพิสูจน์ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง