รีเซต

อุตุฯเตือนฉบับสุดท้ายไทยตอนบนอากาศแปรปรวนเจอทั้งฝน-อากาศหนาว

อุตุฯเตือนฉบับสุดท้ายไทยตอนบนอากาศแปรปรวนเจอทั้งฝน-อากาศหนาว
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2565 ( 08:23 )
83
อุตุฯเตือนฉบับสุดท้ายไทยตอนบนอากาศแปรปรวนเจอทั้งฝน-อากาศหนาว

วันนี้ ( 22 ม.ค. 65 )กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 4 เตือน "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน " ระบุว่าคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุม ภาคเหนือและภาคกลาง ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกําลังอ่อนปกคลุมทะเลจีนใต้ ทําให้มีลม ตะวันออกฉียงใต้พัดนําความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก

ลักษณะเช่นนี้ทําให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยหลังจากนี้ในวันที่ 23-28 มกราคม 2565 อุณหภูมิจะลดลงกับมีอากาศเย็นถึงหนาว ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะ ลดลง 1-2 องศาเซลเซียส สําหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-12 องศาเซลเซียส กับมีน้ําค้างแข็งบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงรวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดย หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สําหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความ เสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 22 มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับเป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้


ภาพจาก : ผู้สื่อข่าว TNN ONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง