รีเซต

ออริจิ้น ลุยที่อยู่อาศัยและสมาร์ทซิตี้ หัวเมืองใหญ่ ชูอีอีซีต้นแบบ

ออริจิ้น ลุยที่อยู่อาศัยและสมาร์ทซิตี้ หัวเมืองใหญ่ ชูอีอีซีต้นแบบ
มติชน
25 มีนาคม 2565 ( 17:27 )
73
ออริจิ้น ลุยที่อยู่อาศัยและสมาร์ทซิตี้ หัวเมืองใหญ่ ชูอีอีซีต้นแบบ

ข่าววันนี้้ นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแผนการเติบโตแบบพหุจักรวาล (Origin Multiverse )ของเครือออริจิ้น ที่มุ่งผลักดันให้บริษัทย่อยมีเส้นทางการเติบโตเป็นของตัวเอง และทยอยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทางเครือได้มีการปรับโครงสร้างให้บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด ย้ายจากการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) โดยตรงสู่การเป็นบริษัทย่อยของบริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เพื่อเสริมแกร่งให้ วัน ออริจิ้น มีรายได้จากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร จากทั้งธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ อย่างโรงแรม อาคารสำนักงาน คอมมูนิตี้มอลล์ ที่วัน ออริจิ้น ดำเนินการอยู่แล้ว และมีรายได้จากธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้การพัฒนาของ ออริจิ้น อีอีซี บนเป้าหมายทั้งกรุ๊ป 4 หมื่นล้านบาท

 

“การผสานพลังกันระหว่างวัน ออริจิ้น และออริจิ้น อีอีซี จะช่วยให้การสร้างเมืองอัจฉริยะ หรือสมาร์ท ซิตี้ ตามหัวเมืองต่างๆ เป็นไปได้ง่ายขึ้น ครบวงจรยิ่งขึ้น โดยออริจิ้น อีอีซี จะมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยตามหัวเมืองใหญ่ต่างๆ ซึ่งไม่จำกัดอยู่แค่ในอีอีซี โดยเตรียมไว้ และกลายเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้วัน ออริจิ้น สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ตามเป้าหมายภายในปีนี้ และมีที่ดินรอการพัฒนา(แลนด์แบงก์)อีก 2 พันล้านบาท ” นายปิติ กล่าว

 

นายปิติ กล่าวต่อว่า การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทปี 2565 ยังมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( EEC) ตอกย้ำความแข็งแกร่งของบริษัทในฐานะผู้นำที่อยู่อาศัยครบวงจรในภาคตะวันออก อีกทั้งปัจจุบัน โครงการขนาดใหญ่ในพื้นที่ EEC คงมีความคืบหน้าต่อเนื่อง โดยเฟส2 ของการพัฒนา EEC ระหว่างปี 2565-69 คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (บอร์ดอีอีซี) ยังเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งท่าเรือมาบตาพุด ระยะที่ 3 ท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 โครงการขนส่งทางราง และคาดจะสามารถดึงดูดเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่พื้นที่ได้มากกว่า 2.2 ล้านล้านบาท บริษัทเชื่อมั่นการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนในธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ จะผลักดันความต้องการที่อยู่อาศัยภายในพื้นที่ให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญด้วย

 

นายปิติ กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของออริจิ้น อีอีซี ปี 2565ตั้งเป้าจะเปิดตัวคอนโดมิเนียม 5 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.บริกซ์ตัน แคมปัส บางแสน มูลค่า 460 ล้านบาท 2.บริกซ์ตัน ระยอง มูลค่า 810 ล้านบาท 3.ไนท์บริดจ์ สเปซ ระยอง มูลค่า 1,600 ล้านบาท 4.บรอมพ์ตัน ระยองแบรนด์ใหม่ของเครือ มูลค่า 650 ล้านบาท และ 5.แฮมป์ตัน เอ็กเซ็กคูทีฟ ศรีราชา มูลค่า 1,200 ล้านบาท โดยทั้ง 5 โครงการกระจายตัวเจาะหลากหลายกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย กลุ่มคนทำงานในพื้นที่ EEC จนถึงกลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มต้นวางแผนลงทุน และถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทจะนำห้องดูโอ สเปซ รูปแบบใหม่มาเปิดขายที่ระยอง โดยปีนี้เริ่มต้นเปิดตัวโครงการแรกด้วยบริกซ์ตัน แคมปัส บางแสน คอนโดมิเนียม ใกล้มหาวิทยาลัยบูรพา รองรับคนรุ่นใหม่ และคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ EEC จริงๆ

 

นายปิติ กล่าวต่อว่า โครงการถัดไปจะเปิดตัว คือโครงการบริกซ์ตัน ระยอง จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ คอนโดพลัสเซอร์วิส ผสมผสานห้องแบบคอนโดเข้ากับบริการระดับโรงแรม บริหารจัดการโดยบริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HHR) โดยมีหลากหลายบริการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย อาทิ 24hrs Concierge Service บริการทำความสะอาดห้องพัก บริการ Shuttle Bus รวมถึงมีบริการอาหารเช้าฟรี ในราคาที่เข้าถึงได้ เริ่มต้นเพียง 1.39 ล้านบาท ล่าสุด บริษัทปล่อยแคมเปญ “Good Morning Rayong” นำอาหารเช้าไปเสิร์ฟให้กับชาวระยองตามสี่แยกต่างๆ ได้รับกระแสตอบรับจากคนในพื้นที่ระยองอย่างล้นหลาม จะเปิดให้ชมห้องตัวอย่างวันที่ 2 เม.ย.นี้ พร้อมหลากโปรโมชั่นสุดพิเศษ อาทิ ส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง