รีเซต

ASPS เสิร์ฟ 3 หุ้นเด่น ได้อานิสงส์การเร่งฉีดวัคซีน-มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว

ASPS เสิร์ฟ 3 หุ้นเด่น ได้อานิสงส์การเร่งฉีดวัคซีน-มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว
ทันหุ้น
31 พฤษภาคม 2564 ( 09:29 )
68
ASPS เสิร์ฟ 3 หุ้นเด่น ได้อานิสงส์การเร่งฉีดวัคซีน-มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว

 

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS แนะกลยุทธ์วันนี้ เลือกหุ้นที่มีได้ประโยชน์จากการเร่งฉีดวัคซีน และมีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว อย่าง KBANK, MINT, MCS เป็น Toppicks

 

MCS (FV @ 21.90) ดร. ไนยวน ชิ CEO ออกเดินทางไปญี่ปุ่นวันที่ 9 พ.ค. 64 มีนัดหมายพบลูกค้ากว่า 20 ราย คาด MCS น่าจะคว้างานเพิ่มเติมอีกมาก จากเดิมที่มีงานรอเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการอยู่แล้ว 4.5 หมื่นตัน ซึ่งคาดจะกลับมาไทยและประกาศงานให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET Index)ได้ทราบเร็วๆนี้ คาดหนุนกำไร 2Q64 เติบโตต่อเนื่อง เพราะน้ำนักส่งออกน่าจะสูงแตะ 1.5 หมื่นตัน (Azabudai และ Toranomon)

 

KBANK (FV @ 155.00) KBANK ปรับตัวลงแรงวันศุกร์ทีjผ่านมา จากข่าวทาง Thai –NVDR ว่าจะไม่ลงทุนเพิ่ม เนื่องจากสัดส่วนการถือครองปัจจุบัน ใกล้เกณฑ์ที่กำหนด อย่างไรก็ตามไม่ได้กระทบปัจจัยทางพื้น ฐาน ที่คาดหวังการฟื้นตัวในช่วง 2H64 ทำให้ KBANK กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง โดยลูกหนี้เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ ณ สิ้นงวด 1Q64 อยู่ที่ 14% ของพอร์ตสินเชื่อ (3.2 แสนล้านบาท) ลดลงจาก 19% ของพอร์ตสินเชื่อ ณ สิ้นปี 2563 ขณะที่คุณภาพสินทรัพย์ยังอยู่ในการบริหารจัดการ ด้าน Credit Cost ยังสอดคล้องกับประมาณการทั้งปี และเชื่อว่ายังมีความเป็นไปได้หลัง ธ.พ. เปิดเผยว่าลูกหนี้เข้าร่วมมาตรการฯ ตั้งแต่เริ่มมาตรการฯ มีความเสี่ยงอยู่ราว 6 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าตัวเลข Sensitivity แม้เผชิญการระบาดระลอกใหม่

 

MINT (FV @ 34.00) แนวโน้มขาดทุนเริ่มลดลงช่วง 2H64 หลังวัคซีน COVID-19 กระจายครอบคลุมประชากรในยุโรปมากขึ้น โดยฉีดวัคซีนเกิน 30% ของจำนวนประชาการ เอื้อต่อ NH Hotel ที่ฐานลูกค้าเป็น Domestic ราว 70% - 75% นอกจากนี้ MINT เตรียมทำ Asset rotation ผ่านสินทรัพย์ของ NH Hotel ช่วง 2Q – 3Q64 เชื่อว่าจะได้รับเงินสดสุทธิอย่างน้อย 200 ล้านยูโร ช่วยเสริมสถานะการเงินของ NH Hotel แข็งแกร่ง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง