รีเซต

สุรินทร์ น้ำลด ป้ายผุดพรึบ เก็บได้ 500 กว่าแผ่น วางเต็มจนไม่มีที่จะวาง

สุรินทร์ น้ำลด ป้ายผุดพรึบ เก็บได้ 500 กว่าแผ่น วางเต็มจนไม่มีที่จะวาง
มติชน
7 ตุลาคม 2565 ( 13:34 )
47
สุรินทร์ น้ำลด ป้ายผุดพรึบ เก็บได้ 500 กว่าแผ่น วางเต็มจนไม่มีที่จะวาง

สุรินทร์-วันที่ 7 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ขณะนี้เริ่มลดลงหลายพื้นที่ แต่บางอำเภอนั้นก็ยังต้องเฝ้าระวังต่อไป เพราะยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ขณะที่ในตัวเมือง รถสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว

 

ทั้งนี้หลังจากน้ำลด ตำรวจจราจร สภ.เมืองสุรินทร์ ได้เก็บแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ตกหล่นตามจุดต่างๆในเขตเมืองสุรินทร์ มาวางรวมกันไว้ และประกาศหาเจ้าของทะเบียนรถ มีจำนวน 500 กว่าแผ่นป้าย มีทั้งป้ายรถบรรทุก มีทั้งป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ แต่ส่วนมากจะเป็นป้ายทะเบียนรถเก๋งกับรถกระบะ ซึ่งก็มีประชาชนมาดูและขอรับแผ่นป้ายทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง แผ่นป้ายทะเบียนรถที่เห็นนี้ เก็บตั้งแต่น้ำท่วมครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ มีประชาชนเดินทางเข้ามารับอย่างต่อเนื่อง โดยขั้นตอนการรับ ให้แสดงตนเป็นเจ้าของ พร้อมกับลงชื่อนามสกุล เลขแผ่นป้ายทะเบียนที่รับไป ทั้งนี้ฝากถึงผู้ที่ขับขี่รถผ่านเมืองสุรินทร์ ที่คิดว่าทะเบียนหล่นหาย สามารถมาตรวจสอบและรับคืนได้เลยที่ สภ.เมืองสุรินทร์

 

อย่างไรก็ตามปัญหาป้ายทะเบียนหล่นลงน้ำขณะที่ขับรถลุยน้ำท่วมนั้น มีคำแนะนำจากกรมการขนส่งทางบก สามารถยื่นขอทำใหม่ได้ทันที ไม่ต้องแจ้งความ สามารถติดต่อยื่นคำขอ ณ สำนักงานขนส่งที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ มีค่าธรรมเนียมป้ายละ 100 บาทและค่าธรรมเนียมคำขอ 5 บาท จะได้รับแผ่นป้ายทะเบียนรถภายใน 15 วันทำการ ระหว่างนี้ใช้ใบเสร็จรับเงินแทนแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นการชั่วคราวได้

หากรถผ่อนกับไฟแนนซ์ สามารถติดต่อไฟแนนซ์เพื่อให้ดำเนินการแทน หรือหากต้องการดำเนินการด้วยตนเอง ต้องใช้คู่มือจดทะเบียนรถฉบับจริง และบัตรประจำตัวประชาชนผู้เช่าซื้อ หนังสือรับรองจากบริษัทไฟแนนซ์ หนังสือมอบอำนาจจากไฟแนนซ์ พร้อมสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ

 

ทั้งนี้ เจ้าของรถควรรีบดำเนินการ และห้ามทำแผ่นป้ายทะเบียนรถขึ้นเอง เพราะมีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท

 

ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ ท้าวไทยชนะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสุรินทร์ กล่าวว่า ขอประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชน เนื่องจากเกิดเหตุอุทกภัยน้ำท่วมขัง จึงทำให้แผ่นป้ายทะเบียนรถตกหล่นเป็นจำนวนมาก มาขอรับได้ที่ห้องที่ทำการจราจร สภ.เมืองสุรินทร์ ตอนนี้เราเอามารวมที่นี้ทั้งหมด ผู้ใดทำป้ายหลุดหายก็มาติดต่อรับได้ ช่วงฤดูฝนประชาชนควรตรวจสอบป้ายทะเบียนด้วยว่าแน่นหรือเปล่า การขับรถลุยน้ำให้ขับรถช้าๆ ซึ่งการขอรับคืนจะมีเจ้าหน้าที่ให้เซ็นชื่อรับ หากสลับป้ายทะเบียนกันจะได้ติดตามกลับมาถูก ด้วยความห่วงใยจากสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง