รีเซต

เริ่มโอนให้พรุ่งนี้! ประกันสังคม จ่ายเงินชดเชยรายได้ 15,000 บาท

เริ่มโอนให้พรุ่งนี้! ประกันสังคม จ่ายเงินชดเชยรายได้ 15,000 บาท
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2563 ( 13:29 )
266
เริ่มโอนให้พรุ่งนี้! ประกันสังคม จ่ายเงินชดเชยรายได้ 15,000 บาท
วันนี้ (27ส.ค.63) นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ รองเลขาธิการสํานักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสํานักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้จัดสรรโอนเงินงบประมาณโครงการ “มาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ซึ่งยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา” เพื่อให้สํานักงานประกันสังคมเตรียมโอนเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เคยยื่นรับเงินกรณีว่างงานด้วยเหตุสุดวิสัย แต่ไม่ได้รับการชดเชยรายได้เนื่องจากส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมยังไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน โดยสํานักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประกันตน ในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 นี้ โดยไม่ต้องเดินทางมาติดต่อยังสํานักงานประกันสังคมแต่อย่างใด และเมื่อโอนเงินแล้ว สํานักงานประกันสังคม จัดส่ง SMS แจ้งให้ผู้ประกันตนทราบทันที

โฆษกสํานักงานประกันสังคม กล่าวย้ำถึงคุณสมบัติผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา ตามโครงการฯ ดังกล่าวว่า จะต้องเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มีสัญชาติไทย ที่อยู่ในกิจการที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ช่วงเดือนมีนาคม - พฤษภาคม 2563 จ่ายเงินสมทบเข้ากองทุน ประกันสังคมไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน นับย้อนตั้งแต่งวดเดือนมีนาคม 2563 ขึ้นไป และไม่ได้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์แต่อย่างใด

ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th ศูนย์สารนิเทศ สํานักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน www.sso.go.th สายด่วน โทร.1506





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง