รีเซต

หนียังไม่ทันหายเหนื่อย! จับแล้ว โจรบุกเดี่ยว ชิงทอง ที่โคราช กวาดไปเกือบ 2 ล้าน

หนียังไม่ทันหายเหนื่อย! จับแล้ว โจรบุกเดี่ยว ชิงทอง ที่โคราช กวาดไปเกือบ 2 ล้าน
ข่าวสด
20 มกราคม 2564 ( 15:12 )
95
หนียังไม่ทันหายเหนื่อย! จับแล้ว โจรบุกเดี่ยว ชิงทอง ที่โคราช กวาดไปเกือบ 2 ล้าน

จับแล้ว โจรควงปืนปลอมบุกเดี่ยว ชิงทอง ที่โคราช หนีมาหาเพื่อนที่อุบลฯ ยังไม่ได้ขายสักเส้น โดยรวบขณะนั่งคุย ได้ของกลางครบ อ้างเพราะโควิด

 

วันที่ 20 ม.ค.64 พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อม พ.ต.อ.ชาญชัย อินรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี นำกำลังเข้าจับ นายคุณสอบ หรือสอบ ดอกแก้วกลาง อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนพกสั้นจี้ชิงทองรูปพรรณจากร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขา อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ได้สร้อยคอทองคำมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ขณะนั่งคุยกับเพื่อนบริเวณลานจอดรถหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนพโลชัย ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

 

 

เมื่อ นายคุณสอบ เห็นเจ้าหน้าที่บุกเข้ามาจับตัวก็หน้าถอดสี แต่ก็ยินยอมให้จับกุมแต่โดยดีไม่ขัดขืน พร้อมนำเจ้าหน้าที่ไปเอาทองรูปพรรณที่จี้มาได้จำนวน 98 เส้น โดยเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1-3 บาท น้ำหนักรวมประมาณ 100 บาทเศษ ที่ใส่ไว้ในถุงก๊อบแก๊บเก็บไว้ในลิ้นชักหน้ารถเก๋งนิสสัน ซันนี สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กธ 1072 ระยอง ที่ใช้เป็นพาหนะขับหลบหนีมาที่ จ.อุบลราชธานี และยังพบปืนปลอมขนาด 9 มม. ที่ นายคุณสอบ ใช้เป็นอาวุธก่อเหตุ

 

จากการสอบสวน นายคุณสอบ ให้การรับสารภาพว่า เดิมตนทำงานเป็นพนักงานเชียร์แขกตามสถานอาบอบนวด รวมทั้งตามผับบาร์ และเคยมาทำงานอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อหลายปีก่อน ต่อมาได้ย้ายไปทำงานที่ จ.นครสวรรค์ กระทั่งมีการระบาดของไวรัสโควิด ทำให้มีงานทำบ้างไม่มีงานทำบ้าง โดยเฉพาะการระบาดรอบใหม่ ส่งผลกระทบไม่มีรายได้ ประกอบกับด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จึงตัดสินใจเอาปืนปลอมบุกเข้าไปก่อเหตุ หวังนำไปขายใช้เป็นเงินทุนใช้จ่ายเลี้ยงชีพในช่วงนี้

 

โดยหลังก่อเหตุ ก็ขี่รถจยย.ที่ยืมคนรู้จักไปคืน ก่อนมาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่รถของตัวเองเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่และรีบขับมาหาเพื่อนที่ชื่อ นายไก่ ที่ทำงานอยู่สถานบันเทิงใน จ.อุบลราชธานี โดยหวังจะมาขอพักอาศัยด้วย 2-3 วัน แต่ยังไม่ทันได้พูดคุยกับเพื่อนก็ถูกตำรวจจับกุมได้เสียก่อน โดยทองรูปพรรณที่ชิงมาทั้งหมดยังอยู่ครบยังไม่ได้นำไปขายแม้แต่เส้นเดียว

 

หลังสอบสวนปากคำ นายคุณสอบ เบื้องต้นเสร็จ ชุดสืบสวนจึงได้ส่งตัว นายคุณสอบ ให้กับตำรวจ สภ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ไปดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง