รีเซต

สาวร้อง โจรยกเค้าบ้านเหลือแต่ซาก สูญทรัพย์เป็นล้าน ตร.กลับบอก ไม่อยู่ก็ขาย

สาวร้อง โจรยกเค้าบ้านเหลือแต่ซาก สูญทรัพย์เป็นล้าน ตร.กลับบอก ไม่อยู่ก็ขาย
มติชน
8 กรกฎาคม 2565 ( 12:46 )
118
สาวร้อง โจรยกเค้าบ้านเหลือแต่ซาก สูญทรัพย์เป็นล้าน ตร.กลับบอก ไม่อยู่ก็ขาย

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม นางสาวมานิตา ภิญโญภาสกุล อายุ 49 ปี พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังหนึ่ง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านไปจำนวนหลายรายการ

 

โดยพบว่าบ้านปลูกอยู่ติดกับถนนสายโรจนะ ขามุ่งหน้าอำเภอวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นบ้านลักษณะปูนชั้นเดียว มีพื้นที่หน้าบ้าน บ้านภาพเก่า มีต้นหญ้าขึ้นรถทึบ รั้วบ้านถูกทุบ ถอดเอารั้วสแตนเลสไป ข้าวของภายในบ้านและรอบบ้านถูกรื้อค้น แอร์ที่ติดอยู่ภายในบ้านและห้องนอนถูกถอดเอาไป สายไฟที่อยู่ภายในบ้านถูกรื้อออก ประตูหน้าต่าง ถูกคนร้ายถอดหายไป นอกจากนี้ยังพบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ ติดตั้งอยู่ที่เสาไฟฟ้าหน้าบ้านถูกคนร้ายขโมยไปด้วย

 

นางสาวมานิตา ภิญโญภาสกุล อายุ 49 ปี กล่าวว่า บ้านหลังนี้แม่ของตนเองและครอบครัวสร้างขึ้น เพื่อให้แม่มาอยู่อาศัยและเปิดเป็นตลาดนัดด้านหน้าบ้านเนื่องจากติดกับถนนใหญ่ ช่วงแรกต้นปี 2565 แม่มาพักอาศัยอยู่ ต่อมาแม่ป่วยต้องรักษาตัวในกรุงเทพ บ้านจึงไม่มีใครมาอยู่ แต่นานจะเข้ามาดูบ้าน จนประมาณเดือน ก.พ.มาที่บ้านพบว่า ข้าวของในบ้านสูญหายหลายรายการ จึงไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บางปะอิน จากนั้นบ้านถูกคนร้ายเอามาขโมยของอีกหลายครั้ง ตลอดระยะเวลาจนเหลือสภาพบ้านอย่างที่เห็น ช่วงหลังมีรปภ.ของหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กันคอยแจ้ง ตลอดว่ามีคนร้ายเข้าขโมยของแล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่มาไม่ทันคนร้าย ระยะหลังจะเป็นกลุ่มที่เก็บของเก่า

ขนาดหม้อแปลงขนาดใหญ่อยู่ที่เสาไฟฟ้า เราเตรียมที่จะเปิดตลาดต้องใช้ไฟมาก คนร้ายต้องมีความรู้ความชำนาญมาก และหม้อแปลงอยู่สูงงมากด้วย มาถอดไปกันง่ายๆ ไปแจ้งความ เพิ่มเติม ไปติดตามความคืบหน้าไม่มีอะไรคืบหน้า ตำรวจกลับบอกเราว่า ถ้าไมได้มาอยู่บ้านแล้วขายบ้านไปดีกว่า รู้สึกหมดหวังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก จนตอนนี้ไม่กล้าเข้ามาดูที่ ดูบ้านของตนเองแล้วกลัวมาเจอคนร้ายอยู่พอดี แล้วจะเกิดอันตราย จริงเราไม่ได้ปล่อยทิ้งบ้านแบบนี้ บ้านเราสวยงามอยู่อาศัยได้ แต่มาถูกคนร้ายขโมยทรัพย์สินไปจนหมด

 

คิดรวมมูลค่าทรัพย์สินแล้ว ประมาณ กว่า 1 ล้านบาท เพราะภายในบ้าน ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าทีวีตู้เย็น แอร์ อุปกรณ์ก่อสร้าง เครื่องมือช่าง รวมที่ไปแจ้งความเอาไว้กว่า 60 รายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง