รีเซต

เด้ง! ผู้การท่องเที่ยว ปมไม่เหมาะสมนำ ฮ.บินลงลานวัดไอ้ไข่

เด้ง! ผู้การท่องเที่ยว ปมไม่เหมาะสมนำ ฮ.บินลงลานวัดไอ้ไข่
TNN ช่อง16
7 มิถุนายน 2563 ( 20:38 )
201
เด้ง! ผู้การท่องเที่ยว ปมไม่เหมาะสมนำ ฮ.บินลงลานวัดไอ้ไข่

 

จากกรณีเมื่อวันที่5 มิ.ย.2563เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านได้โพสต์ภาพและข้อความ ฮ.สนง.ตำรวจแห่งชาติ โผล่แก้บนประทัด 3 ล้านนัด วัดไอ้ไข่โดยมีภาพเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและรถบรรทุกประทัดประกอบจนชาวโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในลักษณะที่ว่าไม่เหมาะสมเป็นการนำ ฮ.ของทางราชการมาใช้อย่างไม่เหมาะสมอย่างมากจนทางวัดและผู้ประกอบการร้านประทัดออกมาชี้แจงว่า การนำ ฮ.ลงที่ลานวัดเจดีย์กับการจุดประทัดแก้บนเป็นคนละเรื่องกัน โดยการจุดประทัดแก้บน 3,050,000นัด เป็นเหกตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนซึ่งนักธุรกิจเกาหลีได้ให้ตัวแทนเข้ามาจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ 3,050,000นัด ในช่วงเช้า ส่วนฮ.บินมาลงเพื่อร่วมกับทางวัด ในการวางมาตรการคุมไวรัสโควิด-19 ในช่วงก่อนเที่ยงเล็กน้อย

 

ล่าสุดได้มีการเผยแพร่คำสั่งกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยมีคำสั่งเลขที่ 925/2563ลงวันที่ 7 มิ.ย. 2563 ลงนามโดย พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มีคำสั่งย้าย พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาคผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3เข้าประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป ในคำสั่งเดียวกันยังแต่งตั้งให้พล.ต.ต.อังกรู คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รักษาการผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 อีก 1 ตำแหน่ง

 

ทั้งนี้การสั่งโยกย้าย พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ไม่เกี่ยวกับการที่เป็นข่าวว่านำเฮลิคอปเตอร์บินมาลงกลางลานวัดเจดีย์ไอ้ไข่เพื่อจุดประทัดแก้บน 3 ล้านนัด แต่มาจากการปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสมในการนำเฮลิคอปเตอร์บินลงกลางลานวัดซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนเคารพศรัทธาจำนวนมากแม้จะเดินทางมาราชการในการร่วมวางมาตรการควบคุมป้องกันไวรัสโควิด-19แต่ควรจะหาสถานที่ลงจอดเฮลิคอปเตอร์ที่เหมาะสมก่อนจะใช้รถยนต์เดินทางเข้ามาในวัดแทน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง