รีเซต

โบรกคาดPTTGCไตรมาส3กำไร1.1พันล.

โบรกคาดPTTGCไตรมาส3กำไร1.1พันล.
TNN ช่อง16
9 ตุลาคม 2563 ( 07:21 )
231
โบรกคาดPTTGCไตรมาส3กำไร1.1พันล.

บล.กรุงไทย ซีมิโก้ ได้แนะนำซื้อหุ้น PTTGC หรือ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล ให้ราคาพื้นฐานไว้ที่ 53 บาท โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/63 จะยังคงอ่อนแอ คาดกำไรสุทธิ 1.1 พันล้านบาท โดยกำไรจากสต๊อกน้ำมัน และขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนหักกลบกันเกือบพอดี หากไม่รวมผลกระทบจากสต๊อกน้ำมันและผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน เราคาดบริษัทจะมีกำไรปกติ 1.1 พันล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานของธุรกิจ โอเลฟินส์และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง เป็นเพียงธุรกิจเดียวที่โดดเด่นและหนุนกำไรในไตรมาส 3/63

จากโมเมนตัมผลการดำเนินไตรมาส 3/63 ที่อาจอ่อนแอกว่าคาด ทำให้ประมาณการผลการดำเนินงานปี 2563 ของเรามีความเสี่ยงเชิงลบ โดยค่าการกลั่น ที่ยังคงอ่อนแอต่อเนื่อง และสเปรดอะโรเมติกส์ที่หดตัวลงลึก ยังคงเป็นปัจจัยท้าทายหลัก อย่างไรก็ดี เราคาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 ของบริษัท น่าจะเป็นไตรมาสที่ดีสุดของปี 

จากวัฏจักรการขยายกำลังการผลิตใหม่อย่างต่อเนื่อง หลัก ๆ มาจากจีน ทำให้ตลาดโพลิเอทิลีน และโพลิโพรพิลีน คาดจะอยู่ในภาวะอุปทานส่วนเกินในปี 5263-2565 แม้จะไม่มีผลกระทบจากโควิด-19 ก็ตาม อย่างไรก็ดี สเปรดโอเลฟินส์จะยังคงแข็งแกร่งโดดเด่นกว่าสเปรดปิโตรเคมีอื่น


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง