รีเซต

แก๊งภาคใต้! รับ-ส่งยาบ้าเองยัดลำโพงจากเชียงรายไปยะลา

แก๊งภาคใต้! รับ-ส่งยาบ้าเองยัดลำโพงจากเชียงรายไปยะลา
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2563 ( 11:28 )
283
แก๊งภาคใต้! รับ-ส่งยาบ้าเองยัดลำโพงจากเชียงรายไปยะลา

วันที่ 17 มิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่ตรวจ บช.ปส.ได้เร่งขยายผลคดียาเสพติดที่มีการส่งของกลางยาบ้า จำนวนมากจากชายแดนด้าน  จ.เชียงราย ไปส่งที่ จ.ยะลา อย่างหนัก หลังจากเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการข่าวพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) ควบคุมพื้นที่พิเศษดอยเวียงผา ร่วมกับตำรวจ กก.3 บก.สกส.บช.ปส.,ชตข.เชียงราย ศขย.สปก.ฝขว.ศปก.ทบ.สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือไปส่งยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้วิธีการผ่านระบบขนส่งหรือลอจิสติกส์

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบจะมีการลักลอบนำของกลางส่งผ่านบริษัทลอจิสติกส์แห่งหนึ่งสาขาเวียงป่าเป้า อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงไปตรวจสอบพบกล่องพัสดุเตรียมส่งซึ่งเป็นกล่องกระดาษใบใหญ่ เมื่อตรวจดูพบตรงกับที่ได้รับแจ้งจึงขอให้พนักงานรับส่งพัสดุเปิดออกดูพบภายในบรรจุลำโพงจำนวน  2 อันแต่พบว่าน้ำหนักกลับมากเกินปกติโดยมีกว่า 17 กิโลกรัม จึงแกะดูภายในปรากฎว่าบรรจุของกลางยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 26 มัด รวมของกลางยาบ้าทั้งสิ้นจำนวน 52,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเอาไว้และตรวจสอบชื่อ นามสกุลและที่อยู่ของทั้งผู้ส่งและผู้รับ

 

ผลการตรวจสอบพบชื่อผู้ส่ง เป็นชาย อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา ถนนประชาธิปัตย์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ส่วนชื่อผู้รับระบุเป็นหญิงอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ จ.ยะลา อาศัยอยู่ในเขต อ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปติดตามจับกุมตัวผู้ส่ง และได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุเป็นชาย อายุ 33 ปี ชาว ต.มะนังตาย อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส ได้อีกคน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายผลเบื้องต้นสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวได้มีการส่งคนเดินทางมาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางไปรับยาเสพติดบริเวณพื้นที่หมู่บ้านแม่ปูนล่าง ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จากนั้นใช้วิธีการส่งของกลางเองเพื่อไปยังพื้นที่เป้าหมายของตนที่ภาคใต้ดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  

ปปส.ภาค 6 จับอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด
จับแก๊ง ตชด.รับจ้างขนยาเสพติด-แลกเงิน 2.5 แสน
ทีมนายอำเภอ! บุกจับอดีตนักกีฬาทีมชาติ ค้ายาเสพติด
- รวบนักศึกษา ทำธนบัตรปลอมขายให้กลุ่มยาเสพติด
ทลายกลุ่มวัยรุ่นจัดปาร์ตี้ยาเสพติดไม่แคร์ ไวรัสโควิด-19
จับยาเสพติด 15 ล้าน! สารภาพขน 2 ครั้ง ค่าจ้าง 4 แสน
บุกจับ”ทนายตั้ม”เบิกความเท็จช่วย”เอมี่”คดียาเสพติด




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง