รีเซต

อีลอน มัสก์ ประกาศดัน Twitter เปิดบริการชำระเงินแข่งขันกับ PayPal

อีลอน มัสก์ ประกาศดัน Twitter เปิดบริการชำระเงินแข่งขันกับ PayPal
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2566 ( 00:56 )
44
อีลอน มัสก์ ประกาศดัน Twitter เปิดบริการชำระเงินแข่งขันกับ PayPal
อีลอน มัสก์ เปิดเผยแผนการล่าสุดประกาศผลักดันทวิตเตอร์ (Twitter) เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมให้สามารถรองรับบริการชำระเงินออนไลน์ตั้งเป้าแข่งขันโดยตรงกับบริการแอปเปิล เพย์ (Apple Pay) และเพย์แพล (PayPal)

ก่อนหน้านี้อีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้สำเร็จในช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมาด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1.65 ล้านล้านบาท ทวิตเตอร์ภายใต้การนำของอีลอน มัสก์ ในช่วงแรกเต็มไปด้วยการจัดองค์กรใหม่รวมไปถึงไล่พนักงานจำนวนมากออกจากบริษัท ขณะเดียวกันรายได้จากโฆษณาที่บริษัทเคยได้รับก็ลดลงตามไปด้วย

อีลอน มัสก์ มีเป้าหมายสำคัญที่จะต้องนำบริษัทเข้าสู่ภาวะทำกำไรให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุดและดูเหมือนบริการทางการเงินออนไลน์ (Fintech) สามารถตอบโจทย์ความต้องการของอีลอน มัสก์ ได้เป็นอย่างดี

ทวิตเตอร์ (Twitter) กำลังกลายเป็นซูเปอร์แอป (Super App) หรือแอปพลิเคชันที่รวมเอาความสามารถต่าง ๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน นอกจากฟีเชอร์การชำระเงินออนไลน์ที่กล่าวมาข้างต้น อีลอน มัสก์ ยังต้องการให้ทวิตเตอร์เน้นให้บริการในรูปแบบวิดีโอและการไลฟ์สดเพื่อสร้างรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหาออนไลน์ (Content Creator)

สำหรับรูปแบบทางการเงินบนทวิตเตอร์ (Twitter) ตามคำกล่าวอ้างของอีลอน มัสก์ เขาต้องการให้การทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์มีลักษณะเป็นแบบ Peer-to Peer หรือการเชื่อมต่อแบบโครงข่ายโดยตรงระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อเชื่อมต่อบัญชีเงินฝากและบัตรเครดิตของผู้ใช้งาน รองรับการชำระจ่ายเงินสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงให้ความสำคัญกับฟีเชอร์การแชตส่งข้อความมากยิ่งขึ้น

อีลอน มัสก์ มีความชำนาญในธุรกิจการเงินออนไลน์ เขาประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงานโดยเริ่มต้นจากธุรกิจชำระเงินออนไลน์ช่วงปี 2000-2002 โดยเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท เพย์แพล (PayPal) บริการทางการเงินออนไลน์ชั้นนำ ก่อนประสบความสำเร็จกับบริษัทใหม่แห่งนี้ อย่างไรก็ตามเขาได้ขายกิจการบริษัท เพย์แพล (PayPal) ให้กับบริษัท อีเบย์ (eBay) ในปี 2002 เพื่อนำเงินไปลงทุนในธุรกิจจรวดขนส่งอวกาศและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ที่มาของข้อมูล 9to5mac, Wikipedia 
ที่มาของรูปภาพ Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง