รีเซต

"ฟ็อกซ์คอนน์" รายได้ลด คาดไตรมาส 3 แนวโน้มอาจดีขึ้น

"ฟ็อกซ์คอนน์" รายได้ลด คาดไตรมาส 3 แนวโน้มอาจดีขึ้น
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2566 ( 09:33 )
39
"ฟ็อกซ์คอนน์" รายได้ลด คาดไตรมาส 3 แนวโน้มอาจดีขึ้น

บริษัทฟ็อกซ์คอนน์ หรือ “หงไห่ พริซิซั่น อินดัสทรี” ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของไต้หวัน และซัพพลายเออร์หลักของยักษ์เทคโนโลยี “แอปเปิล” รายงานผลประกอบการไตรมาส 2 เดือนเมษายน-มิถุนายนปีนี้ โดยรายได้อยู่ที่ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือ 4.176 หมื่นล้านดอลลาร์ ลดลงร้อยละ 13.8 เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 

โดยสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ ซึ่งรวมถึงสมาร์ทโฟน และเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจหลักของบริษัท ทำรายได้ลดลงในไตรมาส 2 เนื่องจากเทียบกับฐานที่สูงในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

สำหรับเดือนมิถุนายน ยอดขายของ “ฟ็อกซ์คอนน์” ลดลงร้อยละ 19.7 เมื่อเทียบรายปี แม้ว่าจะอยู่ที่ 4.228 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน และเป็นสถิติที่มากเป็นอันดับ 2 เมื่อเทียบในช่วงเดียวกันของปีก่อนๆ

“ฟ็อกซ์คอนน์” ระบุว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงทำรายได้สูงสุด การดำเนินงานน่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และภาพรวมในไตรมาส 3 ซึ่งมักจะดีกว่าไตรมาส 2 ก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่าเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยน่าจะเติบโตใกล้เคียงกับระดับก่อนเกิดวิกฤตโควิด

ทั้งนี้ ตามปกติแล้ว “ฟ็อกซ์คอนน์” จะเติบโตแบบช้าๆ ในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากผู้จำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่รวมถึง “แอปเปิล” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงใกล้เทศกาลวันหยุดปลายปี 

อย่างไรก็ตาม “ฟ็อกซ์คอนน์” มีกำหนดรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง