รีเซต

บิ๊กตู่”ย้ำเร่งดันกม.หลังเปิดสมัยประชุมสภา โอด อย่าขัดแย้งกันเลย หนักนิดเบาหน่อยควรให้อภัยกัน

บิ๊กตู่”ย้ำเร่งดันกม.หลังเปิดสมัยประชุมสภา โอด อย่าขัดแย้งกันเลย  หนักนิดเบาหน่อยควรให้อภัยกัน
มติชน
19 เมษายน 2565 ( 14:55 )
55
บิ๊กตู่”ย้ำเร่งดันกม.หลังเปิดสมัยประชุมสภา โอด อย่าขัดแย้งกันเลย  หนักนิดเบาหน่อยควรให้อภัยกัน

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 19 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการขับเคลื่อนงานสำคัญของรัฐบาลที่จะต้องผลักดันเข้าสู่สภาหลังเปิดประชุมสภาวันที่ 22 พ.ค.นี้ ว่า ที่ต้องเร่งขับเคลื่อนในเวลานี้คือเรื่องของกฎหมาย ซึ่งมีกฎหมายเข้าไป 20 กว่าฉบับแล้วที่ยังค้างอยู่ หากรวมแล้วรัฐบาลนี้ได้เสนอกฎหมายเข้าสภาไป 100 กว่าฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายใหม่ กฎหมายอำนวยความสะดวกเยอะ รวมถึงกฎหมายที่ยังไม่เคยมีอยู่ก็มาก ให้ฝ่ายนิติบัญญัติที่มีหน้าที่โดยตรงพิจารณาออกมาเป็นกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด และยังมีกฎหมายของบางกระทรวงที่กำลังเร่งรัดกันอยู่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะให้รายละเอียดตรงนี้ได้ดี

 

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นฝ่ายบริหารซึ่งต้องประสานงานกับฝ่ายนิติบัญญัติในกฎหมายต่างๆที่เข้าสภา ได้มีการประเมินสถานการณ์ในสภาอย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่มีอะไร หากเป็นเรื่องบุคคล ก็ให้เป็นเรื่องบุคคลที่ว่ากันไป แต่คิดว่าทุกคนต้องรักประเทศ เพราะนี่คือประเทศของเรา เกิดมาที่นี่หากินที่นี่ เจริญเติบโตที่นี่ ถ้าเราไม่ช่วยกันรักษาประเทศชาติมันจะไปกันได้อย่างไร จะอยู่กันได้อย่างไรถ้าขัดแย้งกันสูงขึ้น วันหน้าจะอยู่กันอย่างไร จะประคับประคองให้อยู่แบบนี้ได้หรือไม่ ตนก็เป็นห่วงถ้าเกิดความขัดแย้งกันมากขึ้นเรื่อยๆ มันไม่เหมาะสมและไม่ใช่เวลานี้ด้วย และเวลาต่อๆไปก็ไม่ควรอีก อนาคตเราต้องอยู่กันด้วยความรักความสามัคคี ความเข้าใจ หนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกัน และก็ช่วยกันแก้ปัญหาก็เท่านั้นเอง

 

“ผมไม่ใช่ศัตรูคู่แค้นใครทั้งสิ้น ขอให้ช่วยกัน ปีใหม่แล้วขอให้เป็นปีแห่งการเริ่มต้นแล้วกัน อย่าให้มันขัดแย้งกันมากกว่านี้อีกเลย มันแก้ปัญหายากขึ้นเรื่อยๆ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง