รีเซต

ไม่ลือแล้ว! อุดรฯ ช็อกเจอโควิดสายพันธุ์อินเดีย 4 คน แพทย์แจงชายวัย 58 ดับหลังฉีดวัคซีน

ไม่ลือแล้ว! อุดรฯ ช็อกเจอโควิดสายพันธุ์อินเดีย 4 คน แพทย์แจงชายวัย 58 ดับหลังฉีดวัคซีน
ข่าวสด
31 พฤษภาคม 2564 ( 16:50 )
233
ไม่ลือแล้ว! อุดรฯ ช็อกเจอโควิดสายพันธุ์อินเดีย 4 คน แพทย์แจงชายวัย 58 ดับหลังฉีดวัคซีน

 

ไม่ลือแล้ว! อุดรฯ ช็อกเจอโควิดสายพันธุ์อินเดีย 4 คน เป็นคนที่เดินทางมาจากแคมป์คนงานที่ กทม. แพทย์แจงชายวัย 58 ดับหลังฉีดวัคซีน

 

 

วันที่ 31 พ.ค.64 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี, นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุดรธานี โดย นายสยาม เปิดเผยว่า สถิติของผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันศุกร์มีผู้ติดเชื้อ 7 ราย วันเสาร์มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย และวันอาทิตย์มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย และต้องมีเรื่องต้องติดตามอีกหลายเรื่อง เช่นเรื่องของฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต และเรื่องพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย จำนวน 4 รายในพื้นที่ จ.อุดรธานี นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย รวมเป็น 4 ราย

 

 

นพ.อุเทน เปิดเผยว่า ถึงวันนี้ (31 พ.ค.) ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 488 ราย รักษาหาย 418 ราย รักษาตัวอยู่ 66 ราย ยอดเสียชีวิตรวมแล้ว 4 ราย ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียในพื้นที่ จ.อุดรธานีแล้ว จำนวน 4 ราย เป็นคนงานที่เดินทางมาจากแคมป์คนงานหลักสี่ คือ รายที่ 409 เพศหญิง อายุ 24 ปี ทำงานอยู่เขตปทุมวัน กทม. รักษาตัวอยู่ ร.พ.โนนสะอาด รายที่ 413 เพศหญิง อายุ 26 ปี อาชีพรับจ้างอยู่หลักสี่ รักษาตัว อยู่ อ.บ้านดุง รายที่ 412 เพศหญิง อายุ 13 ปี อยู่ อ.กุดจับ และรายที่ 449 เป็นเพศชาย อายุ 53 ปี ทำงานรับเหมาก่อสร้างในแคมป์หลักสี่ ผลปรากฏว่าเป็นเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย

 

 

ซึ่งทั้ง 4 รายตอนนี้กระจายการรักษาตัวที่ รพ.โนนสะอาด, รพ.กุดจับ, รพ.บ้านดุง และ รพ.กุมภวาปี ตอนนี้ จ.อุดรธานี มีการแพร่ระบาดหลายคลัสเตอร์ เช่น คลัสเตอร์นวดแผนไทย งานเลี้ยงเกษียนของสหกรณ์ออมทรัพย์ที่ อ.กุดจับ งานขนส่งสินค้า คลัสเตอร์สำนักงานที่ดิน และมีการระบาดไปในหลายอำเภอทั้ง อ.กุดจับ อ.โนนสะอาด อ.บ้านดุง และ อ.กุมภวาปี เป็นต้น โดยรวมมีโอกาสพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงอยู่ เราต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสายพันธุ์อินเดียที่พบการะบาดแล้วในจ.อุดรธานี

 

 

 

ด้าน นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รอง ผอ.รพ.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากกรณีชายวัย 58 ปี ที่เสียชีวิตหลังไปฉีดวัคซีนซิโนแวค ขอเรียนชี้แจงว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ป่วยมีโรคประจำตัว เข้ารับการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 ต่อมาวันที่ 29 พ.ค.64 มีอาการเจ็บแน่นหน้าอก จึงรีบเดินทางไปที่ รพ.วัฒนาฯ โดยตรวจ EKG เบื้องต้นผลปกติ แพทย์ให้กลับบ้าน แต่ยังมีอาการแน่นหน้าอกตลอดเวลา

 

 

กลางคืนมีอาการทรุดลง วันที่ 30 พ.ค.64 นำส่ง รพ.อุดรธานี เกิดอาการ sudden cardiac arrest สาเหตุการเสียชีวิตคือ กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ไม่เกี่ยวกับวัคซีนซิโนแวค ปัจจัยเสี่ยง heavy smoking โดยภรรยาและลูกไม่ติดใจ ปฏิเสธ Auopsy เข้าใจดีว่าเป็นโรคหัวใจเฉียบพลัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง