รีเซต

ทีมการแพทย์จากแผ่นดินใหญ่ ช่วย 'ฮ่องกง' สู้โควิด-19 ระลอก 5

ทีมการแพทย์จากแผ่นดินใหญ่ ช่วย 'ฮ่องกง' สู้โควิด-19 ระลอก 5
Xinhua
15 มีนาคม 2565 ( 13:44 )
37
ทีมการแพทย์จากแผ่นดินใหญ่ ช่วย 'ฮ่องกง' สู้โควิด-19 ระลอก 5

ฮ่องกง, 15 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (14 มี.ค.) ทีมบุคลากรการแพทย์จากแผ่นดินใหญ่ของจีนชุดใหม่ เดินทางถึงเขตบริหารพิเศษฮ่องกงทางตอนใต้ของประเทศ เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในท้องถิ่น

 

ทีมบุคลากรการแพทย์ชุดดังกล่าวประกอบด้วยแพทย์ 36 คน และพยาบาล 39 คนจากโรงพยาบาลรัฐบาล 14 แห่งในมณฑลกวางต่ง (กวางตุ้ง) ที่อยู่ข้างเคียง โดยบุคลากรกลุ่มนี้ทำงานในแผนกทางเดินหายใจ อายุรกรรมโรคไต หลอดเลือดหัวใจ และสาขาอื่นๆ ที่ใกล้ชิดกับการรักษาผู้ป่วยสูงอายุ

 

บุคลากรการแพทย์จากแผ่นดินใหญ่จะร่วมดำเนินการรักษาที่สถานรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในศูนย์แสดงสินค้าเอเชียเวิลด์ เอกซ์โป (AsiaWorld-Expo) โดยมุ่งหาทางลดจำนวนผู้ป่วยอาการหนักและผู้ป่วยเสียชีวิต เนื่องจากผู้ป่วยที่ถูกส่งตัวเข้าสถานรักษาแห่งนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว

 

สวีเต๋ออี้ รองหัวหน้าสำนักอาหารและสาธารณสุขของรัฐบาลฮ่องกง กล่าวว่าการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 5 ในฮ่องกงนั้นรุนแรงมาก และจำต้องเร่งป้องกันผู้ป่วยจำนวนมากไม่ให้อาการแย่ลง โดยบุคลากรการแพทย์จากแผ่นดินใหญ่ที่มีประสบการณ์ 75 คน จะส่งเสริมการบริการรักษาผู้ป่วยที่ดียิ่งขึ้น

 

อนึ่ง ฮ่องกงตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 จากการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพิ่ม 12,040 ราย และจากการทดสอบแอนติเจนแบบเร็วด้วยตัวเองอีก 14,868 ราย ในวันจันทร์ (14 มี.ค.) ที่ผ่านมา

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเดินอยู่ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 13 มี.ค. 2022)[/caption]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง