รีเซต

ปัตตานีเข้ม รับบิ๊กตู่มาเยือน จัดแนวป้องกัน 3 ชั้น ลาดตระเวน 24 ชม.

ปัตตานีเข้ม รับบิ๊กตู่มาเยือน จัดแนวป้องกัน 3 ชั้น ลาดตระเวน 24 ชม.
ข่าวสด
14 ธันวาคม 2564 ( 15:19 )
43
ปัตตานีเข้ม รับบิ๊กตู่มาเยือน จัดแนวป้องกัน 3 ชั้น ลาดตระเวน 24 ชม.

ปัตตานีเตรียมพร้อม รักษาความปลอดภัยรับนายกฯ มาเยือน จัดแนวป้องกัน 3 ชั้น ลาดตระเวน 24 ชม. ระดมทางบก ทางทะเล หลังเกิดเหตุปาระเบิดต่อเนื่อง

 

วันที่ 14 ธ.ค.2564 นายสมนึก พรหมเขียว รองผวจ.ปัตตานี เผยว่าเจ้าหน้าที่ต่างเตรียมความพร้อมรอรับการเดินทางมาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่จะมาในวันพรุ่งนี้ โดยได้มีการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัย จัดแนวป้องกันถึง 3 ชั้น แบ่งเป็นแนวป้องกันชั้นนอก ชั้นกลางและชั้นใน แบ่งหน้าที่ทำงานอย่างพิเศษเข้มข้น

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะปล่อยรถ เรือ ขับลาดตระเวนตลอดทั้งวัน เน้นบริเวณบ้านโต้ะโสมย่านริมทะเลอ่าวปัตตานีและบริเวณรอบนอก ซึ่งเป็นจุดที่นายกรัฐมนตรีและคณะจะร่วมจัดกิจกรรมกัน โดยให้เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังทุกจุด ทั้งทางบกและทางทะเล

 

สำหรับประชาชนที่จะเข้ามาในพื้นที่ก็ต้องมีใบรับรองการตรวจโควิด ส่วนกลุ่มที่จะมายื่นหนังสือถึงนายกฯ มี 2 กลุ่มคือ เกษตรกรเลี้ยงปูดำและกลุ่มท่องเที่ยวชุมชน ส่วนกลุ่มอื่นที่ต้องการแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก ทางฝ่ายความมั่นคงก็มีการเตรียมพร้อมไว้แล้ว

 

โดยจ.ปัตตานีนั้น เมื่อวานเกิดเหตุคนร้ายวางระเบิด ขว้างไปบ์บอมบ์หลายจุด รวมถึงมีการวางระเบิดรถไฟจนต้องหยุดวิ่งในวันนี้ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุและหาข่าวในพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง