รีเซต

อุบลฯ ไฟไหม้ปริศนา ห้องเก็บเอกสารอบต. วอดทั้งหลัง

อุบลฯ ไฟไหม้ปริศนา ห้องเก็บเอกสารอบต. วอดทั้งหลัง
ข่าวสด
29 กันยายน 2563 ( 01:53 )
155
อุบลฯ ไฟไหม้ปริศนา ห้องเก็บเอกสารอบต. วอดทั้งหลัง

อุบลราชธานี - วันที่ 28 ก.ย. ร.ต.ท.ประวิทย์ วิชริน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ในสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลอ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงพร้อมรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบราชธานี เทศบาลตำบลแจระแม และรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลปะอาวเข้าทำการดับไฟ

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวใช้เป็นห้องประชุมสภา อบต. และเป็นที่เก็บบัตรลงคะแนนการเลือกตั้งสมาชิก อบต.เมื่อปี 2555 พร้อมทั้งเอกสารเบิกจ่ายเงินงบประมาณที่ผ่านมา ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนเพลิงได้ลุกลามไหม้ตัวอาคารวอดเกือบทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้

 

สอบถาม นายสมเนตร แววคุ้ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปะอาว ซึ่งมาร่วมอำนวยการดับไฟเล่าว่า ขณะกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีไฟไหม้ อบต. จึงรีบออกมาดูที่เกิดเหตุ และสั่งให้รถดับเพลิงของอบต.เข้าดับไฟ พร้อมทั้งขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ

 

เบื้องต้นไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ส่วนจุดเกิดเหตุนอกจากเป็นห้องประชุมสภา อบต.ยังใช้เป็นที่เก็บบัตรเลือกตั้ง ส.อบต.เมื่อปี 2555 รวมทั้งฎีกาใช้เบิกจ่ายงบประมาณที่ผ่านมา ส่วนเอกสารสำคัญอื่นๆเก็บไว้ในอาคารอีกหลังที่อยู่ติดกัน

 

สำหรับต้นเพลิงและสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่ชัดเจนเกิดจากบริเวณใดของอาคาร ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเข้าตรวจสอบ เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่ชัดเจนอีกครั้งต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง