รีเซต

คุยกันให้ฉ่ำ ! ปารีสเตรียมให้บริการแอปพลิเคชันแปลภาษาด้วย AI ใช้ในงานโอลิมปิก 2024

คุยกันให้ฉ่ำ !  ปารีสเตรียมให้บริการแอปพลิเคชันแปลภาษาด้วย AI ใช้ในงานโอลิมปิก 2024
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2567 ( 09:49 )
38
คุยกันให้ฉ่ำ !  ปารีสเตรียมให้บริการแอปพลิเคชันแปลภาษาด้วย AI ใช้ในงานโอลิมปิก 2024

ปารีสเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2024 ที่ฝรั่งเศสรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ด้วยการเตรียมอุปกรณ์ติดตั้งแอปพลิเคชันแปลภาษาด้วยปัญญาประดิษฐ์ ให้แก่เจ้าหน้าที่กว่า 3,000 ราย เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกว่าหลายพันคน ที่คาดว่าจะเดินทางผ่านขนส่งสาธารณะต่าง ๆ ในเมืองหลวง ในช่วงงานมหกรรมกีฬาครั้งใหญ่นี้


ภาพจากรอยเตอร์

 

หน่วยงานขนส่งมลชนของปารีส หรือ อาร์เอทีพี (RATP) ได้เตรียมอุปกรณ์ ทราดิเวีย (TRADIVIA) หรืออุปกรณ์ติดตั้งแอปพลิเคชันแปลภาษา ที่ระบุว่าสามารถแปลได้มากถึง 16 ภาษาด้วยกัน เช่น ภาษาจีนกลาง อาหรับ และเกาหลี โดยจะมีข้อความปรากฏบนหน้าจอพร้อมกับเสียงอ่าน เพื่อรองรับการสื่อสารของแฟน ๆ กีฬาโอลิมปิกจากทั่วทุกมุมโลก


และหลังจากเสร็จสิ้นการจัดงานกีฬาดังกล่าวแล้ว ทางหน่วยงานตั้งใจที่จะดำเนินโครงการนี้ต่อไป โดยจะให้บริการที่กรุงปารีสเป็นหลัก เนื่องจากเป็นเมืองหลวงของประเทศ และยังเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลกสำหรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว


ทั้งนี้ทางหน่วยงานหวังว่า ด้วยความสามารถของอุปกรณ์ที่ติดตั้งแอปแปลภาษานี้ จะช่วยให้พนักงานมีความมั่นใจ ในการให้บริการนักท่องเที่ยวมากขึ้น เพื่อที่จะได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น หรือการบอกข้อมูลเส้นทางได้อย่างถูกต้องตรงจุด รวมถึงสื่อสารข้อมูลที่จำเป็นอื่น ๆ ได้


โดยตัวแทนของ อาร์เอทีพี (RATP) กล่าวว่า เป้าหมายของการให้บริการนี้ ก็เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใช้งานที่ดีในระหว่างการเดินทางให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และการที่พนักงานสามารถสื่อสารกับบรรดานักท่องเที่ยวด้วยภาษาต่าง ๆ ก็จะช่วยให้พวกเขาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ให้ไปถึงจุดมุ่งหมายได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก 


ในขณะที่ตัวแทนของฝั่งพนักงานเองกล่าวว่า พวกเขารู้สึกดีที่จะได้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่าจะสื่อสารกับผู้โดยสารกันไม่เข้าใจ เพราะเพียงแค่มีแอปแปลภาษา ก็ทำให้พวกเขาสามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนและแม่นยำ ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกพึงพอใจมากขึ้นด้วย


สำหรับมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 จะถูกจัดขึ้นทุก ๆ 4 ปี และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 33 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคมที่จะถึงนี้


ข้อมูลจาก reutersconnecttnnthailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง