รีเซต

โดรนต่อสู้ AAROK ตัวพลิกเกมถูกนำมาแสดงในงาน Paris Air Show

โดรนต่อสู้ AAROK ตัวพลิกเกมถูกนำมาแสดงในงาน Paris Air Show
TNN ช่อง16
29 มิถุนายน 2566 ( 02:12 )
67
โดรนต่อสู้ AAROK ตัวพลิกเกมถูกนำมาแสดงในงาน Paris Air Show

บริษัท Turgis & Gaillard ประเทศฝรั่งเศสนำโดรนต่อสู้ด้านการทหารรุ่นใหม่ AAROK ไปจัดแสดงภายในงานแสดงเทคโนโลยีการบิน Paris Air Show 2023 หนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยีการบินระดับโลก โดยภายในงานดังกล่าวมีบริษัทเทคโนโลยีด้านอากาศยานและการบินจากหลายประเทศนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้ามาจัดแสดงภายในงานที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายน ที่ผ่านมา


ต้นแบบโดรนต่อสู้ด้านการทหาร AAROK มีลักษณะเป็นโดรนโจมตีระยะปานกลาง (MALE) มีลักษณะเป็นอากาศยานไร้คนขับ (Uncrewed Aerial Vehicle หรือ UAV) ถูกพัฒนาและประกอบขึ้นภายในประเทศฝรั่งเศสทั้งหมดเพื่อใช้เป็นโดรนทางด้านการทหาร โดยสามารถเทียบชั้นได้กับโดรนโจมตี Reaper ของกองทัพสหรัฐอเมริกา ในภารกิจลาดตระเวนหรือภารกิจโจมตีสามารถเปลี่ยนเกมในสงครามโดยใช้กำลังทหารที่เป็นมนุษย์จำนวนน้อยกว่า ลดการสูญเสียทรัพยากรบุคคล แต่ไปเน้นการใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงภายในตัวโดรนแทน 


ระบบขับเคลื่อนใช้ใบพัดและเครื่องยนต์พลังงานน้ำมัน รองรับการใช้งานในกองทัพฝรั่งเศสและชาติพันธมิตร จุดเด่นอยู่ตรงที่ขีดความสามารถในการบินต่อเนื่องได้ 24 ชั่วโมง บรรทุกสิ่งของหรืออาวุธน้ำหนัก 1.5 ตัน รองรับภารกิจลาดตระเวนติดตั้งอุปกรณ์ด้านข่าวกรองทางการทหาร เซ็นเซอร์อิเล็กโทรออปติก เรดาร์ตรวจจับฝ่ายตรงข้ามหลายโหมด อาวุธนำวิถีที่มีความแม่นยำ และขีปนาวุธอากาศสู่พื้น


"พวกเรามีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอต้นแบบโดรนต่อสู้ด้านการทหาร AAROK ลำแรกของพวกเรา โดยใช้โรงงานผลิตในประเทศฝรั่งเศสเพื่อตอบสนองความต้องการของกองทัพฝรั่งเศสและชาติพันธมิตรด้วยต้นทุนที่น้อยทั้งการจัดซื้อและใช้งานในภารกิจ" แฟนนี่ ทูร์กิส (Fanny Turgis) ประธานบริษัท เตอร์จีแอนด์กายาร์ กรุ๊ป (Turgis & Gaillard Group) กล่าวเพิ่มเติม




ที่มาของข้อมูล Newatlas

ที่มาของรูปภาพ Turgisetgaillard.fr, AAROK

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง