รีเซต

เซียนพนัน ปิดไทม์ไลน์ จนท.หัวหมุน ลุยตรวจหาโควิดยกหมู่บ้าน 950 ราย

เซียนพนัน ปิดไทม์ไลน์ จนท.หัวหมุน ลุยตรวจหาโควิดยกหมู่บ้าน 950 ราย
ข่าวสด
12 พฤษภาคม 2564 ( 17:40 )
60
เซียนพนัน ปิดไทม์ไลน์ จนท.หัวหมุน ลุยตรวจหาโควิดยกหมู่บ้าน 950 ราย

 

ข่าววันนี้ 12 พ.ค. 2564 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลนาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เรียกประชุมผู้อำนวยการโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ในเขตพื้นที่ จ.ชุมพร โซนใต้ กว่า 30 คน เพื่อรับฟังนโยบายเกี่ยวกับมาตรการเชิงรุกเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มเสี่ยงสูง

 

 

เนื่องจากช่วง 2 วันที่ผ่านมา พื้นที่บ้านห้วยเหมือง หมู่ 10 ตำบลนาขา อ.สวี เป็นหมู่บ้านที่มีประชาชนติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 10 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ รพ.สต.บ้านห้วยเหมือง ต้องติดโควิดและถูกกักตัว 14 วัน เนื่องจากมีผู้ป่วยยืนยันรายหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้ทั่วกันว่าเป็นเซียนพนันตัวยงได้ปกปิดให้ข้อมูลไม่ตรงกับความจริง ส่งผลให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อออกไปเป็นวงกว้าง

 

 

นพ.จิรชาติ กล่าวว่า วันนี้ได้มาประชุมวางแผนเกี่ยวกับปัญหาเร่งด่วน ที่มีประชากรในหมู่บ้านห้วยเหมือง ตรวจพบติดโควิด 10 คน มีทั้งคนในครัวเรือนเดียวกัน ชาวบ้านทั่วไป และเจ้าหน้าที่ใน รพ.สต. จึงต้องระดมบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมดในพื้นที่มาประชุมวางแผน และจะลงพื้นที่จริงในวันศุกร์นี้ โดยจะดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประชากรทุกคนในหมู่บ้านห้วยเหมือง จำนวน 950 ราย ให้แล้วเสร็จในวันเดียว เนื่องจากเป็นพื้นที่มีความเสี่ยงสูง

 

 

ส่วนกรณีที่มีผู้ป่วยยืนยันรายหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งเป็นเซียนพนันปกปิดไทม์ไลน์จนคนในครอบครัว บุคคลใกล้ชิดและเจ้าหน้าที่ใน รพ.สต. ติดโควิดนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลซึ่งเป็นไทม์ไลน์จากผู้ป่วยโดยตรง ส่วนในทางอ้อมทางเราก็ส่งเจ้าหน้าที่ลงหาข้อมูลประกอบด้วย หากพบว่าผู้ป่วยรายนี้มีเจตนาปกปิดข้อมูล ให้ข้อมูลไม่ตรงกับความจริง ทางเราก็จะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายดังกล่าว เป็นที่รู้กันในหมู่บ้านว่าเป็นเซียนพนันตัวยง เดินสายเล่นทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด หลังจากมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ได้ปกปิดไทม์ไลน์ว่าอาศัยอยู่แต่บ้าน และไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลประจำตำบลเท่านั้น จนเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคไม่สามารถรู้แหล่งที่มาว่าติดเชื้อมาจากกลุ่มใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง