รีเซต

วงจรปิดเผยภาพนาทีหมาคลั่งไล่กัดเด็ก 6 คน แม่ใจแทบขาด

วงจรปิดเผยภาพนาทีหมาคลั่งไล่กัดเด็ก 6 คน แม่ใจแทบขาด
ข่าวสด
7 ตุลาคม 2563 ( 12:24 )
141
วงจรปิดเผยภาพนาทีหมาคลั่งไล่กัดเด็ก 6 คน แม่ใจแทบขาด

ผู้ปกครองเด็กที่โดนสุนัขไล่กัดในโรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อไม่ติดใจเพราะเป็นเหตุสุดวิสัยที่สุนัขมุดลอดรั้วเข้ามาในโรงเรียนและยังมีวงจรปิดสุนัขขย้ำนักเรียน

 

เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 7 ตุลาคม2563 นางขวัญใจ เกตุอุดม ผู้อำนวยการ โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่สุนัขจรจัดมุดรั้วโรงเรียนเข้ามาแล้วก่อเหตุกัดเด็กนักเรียนบาดเจ็บในโรงเรียน ซึ่งเหตุเกิดช่วงเวลา 11.20 นาที เป็นช่วงที่เด็กๆ ทานข้าวแล้วเดินจากโรงอาหาร ไปสหกรณ์ จากนั้นพบว่าสุนัขได้วิ่งเข้ามาในโรงเรียน เจ้าหน้าที่พยายามไล่จับ แต่สุนัขได้วิ่งไปกัดเด็กไปทั่ว ทำให้มีเด็กโดนกัดไปทั้งหมด 6 คน ซึ่งเป็นเด็กระดับประถม 1-2

 

นางขวัญใจ กล่าวว่า สุนัขตัวที่ก่อเหตุ เป็นสุนัขในตลาดชุมชนหนองค้อ ซึ่งมาติดสัดหน้าโรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ เมื่อฝนตกก็ได้วิ่งเข้ามาหลบฝนในโรงเรียน โดยมุดรั้วเข้ามา เหตุที่เกิดในครั้งนี้ ในเรื่องนี้เป็นเหตุสุดวิสัย ทางโรงเรียนมีมาตรการเฝ้าระวังดูแลอย่างเด็กดี โดยวงจรปิดก็จับภาพที่สุนัขขย้ำเด็กไว้ได้ว่าเด็กไม่ได้ไปแหย่หรือตีสุนัขแต่อย่างใด

 

 

ผู้ปกครองของ ด.ช.พชรพลกฤต นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะเด็กโดนกัดถึง 6 คน ครั้งแรกเราก็คิดว่าลูกไปแหย่หมาหรือเปล่า แต่พอได้ทราบความจริงก็เข้าใจ แต่ช่วงที่อยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ครูบอกให้นั่งรอหน้าห้องเพราะแผลใหญ่กลัวเราทำใจไม่ได้ ก็ได้ยินเสียงลูกร้อง เราเองใจแทบขาด ซึ่งโรงเรียนมีประกันและดูแลเด็กๆ อย่างดี

 

โดยสุนัขเพศผู้ตัวที่โดนยิงยาสลบเมื่อวานที่ผ่านมานั้นทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้นำตัวไปกักขังไว้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข2 บ้านเขาดิน เพื่อรอดูอาการอีก 14 วันว่ามีพิษสุนัขบ้าหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง