รีเซต

สระแก้วหนัก น้ำไหลหลาก ระบายไม่ทัน ถนนขาด รถบรรทุกสัญจรไม่ได้

สระแก้วหนัก น้ำไหลหลาก ระบายไม่ทัน ถนนขาด รถบรรทุกสัญจรไม่ได้
ข่าวสด
26 กันยายน 2564 ( 19:24 )
62
สระแก้วหนัก น้ำไหลหลาก ระบายไม่ทัน ถนนขาด รถบรรทุกสัญจรไม่ได้

สระแก้วยังวิกฤติ น้ำท่วมหลายพื้นที่ รอระบายไม่ทัน ถนนขาด จัดคนเฝ้ายามติดป้ายแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้ถนนแล้ว แจ้งรถบรรทุกห้ามผ่าน

 

 

วันที่ 26 ก.ย.2564 นายจักรกฤษณ์ ธนะนพรัตน์ นายอำเภอโคกสูง จ.สระแก้วเข้าตรวจสอบเหตุน้ำท่วมพื้นที่หมู่ 1 และถนนสก.3007 เส้นบ้านโคกสูง-บ้านเขาพรมสุวรรณ์ พบว่าน้ำได้กัดเซาะถนนขาด ต้องปิดการจราจรในเส้นทางดังกล่าวทันที ขณะที่มีน้ำท่วมไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมาก

 

 

นายจักรกฤษณ์เผยว่าสาเหตุการท่วมครั้งนี้ เกิดจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง 2 วันจนล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยปริมาณน้ำเพิ่มสูงถึง 40-50 เซนติเมตร ส่วนถนนที่ขาดนั้น เกิดจากน้ำระบายไม่ทัน ขณะนี้รถบรรทุกไม่สามารถสัญผ่านได้ ได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้านลงสำรวจความเสียหายในพื้นที่แล้ว

 

 

ทางนายสัมพันธ์ คำทุ่งหงส์ ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทอำเภอโคกสูง กล่าวว่า สถานการณ์น้ำของอำเภอโคกสูงทำให้ถนนพังไป 1 ช่องจราจร เบื้องต้นเมื่อน้ำลดลงก็จะนำท่อมาใส่เพื่อให้สัญจรได้

 

 

ส่วนค่ำวันนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าเวรยามเพื่อบริการประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาเพื่อความปลอดภัยแล้ว โดยจะติดป้ายเตือนให้ระวัง ส่วนระยะยาว จะของบประมาณสำหรับสร้างสะพานขนาด 40 เมตร ภายในลำห้วยจะไม่มีน้ำท่วมขังอีก ดีที่วันนี้ฝนไม่ตก ทำให้มวลน้ำถูกระบายไหลออกไปได้อย่างรวดเร็วขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง