รีเซต

เกาะสมุยคลื่นลมแรง งดบริการเรือนำเที่ยว อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-4 เมตร

เกาะสมุยคลื่นลมแรง งดบริการเรือนำเที่ยว อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-4 เมตร
TNN ช่อง16
7 มกราคม 2566 ( 20:22 )
121
เกาะสมุยคลื่นลมแรง งดบริการเรือนำเที่ยว อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-4 เมตร

วันนี้ (7 ม.ค.) สภาพอากาศใน อ.เกาะสมุยตลอดทั้งวันท้องฟ้ามืดครึ้ม มีเมฆปกคลุม และมีลมกระโชกแรง คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงส่งผลให้ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวและเรือเร็วหลายรายงดให้บริการกับนักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากที่ท่าเทียบเรือชายหาดหน้าวัดพระลานกระแสลมพัดเข้าหาชายฝั่งจนไม่สามารถนำเรือเข้าเทียบได้ และคาดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในวันที่ 9 ม.ค.66 


ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมามี “ครุยส์” เรือสำราญขนาดใหญ่นำนักท่องเที่ยวกว่า 2,000 คน ลอยลำทอดสมอในทะเลอ่าวบ้านหน้าทอน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย เพื่อนำนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนเกาะสมุย แต่เนื่องจากเรือขนถ่ายนักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าเทียบเรือได้จึงต้องยกเลิก ถอนสมอและออกเดินทางไปต่อเพราะสภาพอากาศและคลื่นทะเลไม่อำนวย 


ขณะที่รายงานสภาพอากาศสำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างและมีแนวโน้มเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณปลายแหลมญวน ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร 

_____

#TNNEARTH #สภาพอากาศ #คลื่นลมแรง #คลื่นสูง #อ่าวไทย #เกาะสมุย

_____

ติดตามข่าวสภาพอากาศ และเช็กจุดฝนตก น้ำท่วม ถนนรถติด ผ่าน TNN EARTH

Website : https://bit.ly/3MXvq5I

Youtube : https://bit.ly/3MZUVmK

TikTok : https://bit.ly/3naJL4p

Facebook : https://bit.ly/3bxVMy0

Line : https://lin.ee/rPHmFpD

ข่าวที่เกี่ยวข้อง