รีเซต

'บิ๊กตู่' เรียก 'ตรีนุช-ชัยวุฒิ' หารือแนวทางทำงาน ย้ำ ดีอีเอส-ศธ.-อว.ต้องจับมือกัน เพื่ออนาคตของชาติ

'บิ๊กตู่' เรียก 'ตรีนุช-ชัยวุฒิ' หารือแนวทางทำงาน ย้ำ ดีอีเอส-ศธ.-อว.ต้องจับมือกัน เพื่ออนาคตของชาติ
มติชน
5 เมษายน 2564 ( 13:58 )
81
'บิ๊กตู่' เรียก 'ตรีนุช-ชัยวุฒิ' หารือแนวทางทำงาน ย้ำ ดีอีเอส-ศธ.-อว.ต้องจับมือกัน เพื่ออนาคตของชาติ

‘บิ๊กตู่’ เรียก ‘ตรีนุช-ชัยวุฒิ’ หารือแนวทางทำงาน ย้ำ ดีอีเอส-ศธ.-อว.ต้องจับมือกัน เพื่ออนาคตของชาติ พร้อมแนะ จัดหลักสูตรให้สมดุล-เพิ่มกิจกรรม

 

 

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสร็จภารกิจมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ เพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในช่วงเช้า ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.35 น.

 

 

โดยก่อนหน้านั้น น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เดินทางเข้ามารอพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า และใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับ

 

 

นายชัยวุฒิเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายการทำงาน ทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน การจัดระบบคลาวด์ เรื่องระบบฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของภาครัฐ และส่งเสริมเอกชนในการเข้าถึงการใช้งาน รวมทั้งแก้กฎหมายที่จำเป็น และให้หารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกาต่อไป

 

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญเรื่องการศึกษา โดยเฉพาะการปฏิรูปการศึกษา ซึ่งเน้นย้ำว่ากระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และกระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นกระทรวงสำคัญที่ต้องทำงานควบคู่กัน เพื่อวางรากฐานให้เยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ จึงต้องร่วมมือกันขับเคลื่อนงาน ทั้งนี้ การหารือไม่มีการพูดถึงเรื่องการเมือง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงเรื่องการศึกษา และสนใจในเรื่องหลักสูตรการเรียนต่างๆ เพราะโลกเปลี่ยนไปจะทำอย่างไรให้เด็กได้เรียน และมีเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่น หรือทำกิจกรรมที่เป็นทักษะชีวิตมากขึ้น ไม่ใช่มีแค่องค์ความรู้เพียงอย่างเดียว และจะทำอย่างไรให้หลักสูตรเหมาะสมและสมดุล ไม่ใช่แค่องค์ความรู้เพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีทักษะอย่างอื่นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง