รีเซต

เปิดแพ็คเกจ "ของขวัญปีใหม่" หลายหน่วยงานเตรียมชง ครม. พรุ่งนี้!

เปิดแพ็คเกจ "ของขวัญปีใหม่" หลายหน่วยงานเตรียมชง ครม. พรุ่งนี้!
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2565 ( 14:58 )
93
เปิดแพ็คเกจ "ของขวัญปีใหม่" หลายหน่วยงานเตรียมชง ครม. พรุ่งนี้!

จับตาประชุม ครม.พรุ่งนี้ หลายหน่วยงานเตรียมเสนอมาตรการของขวัญปีใหม่ อาทิ ลดหย่อนภาษี - สถานบันเทิงเปิดถึงตี 4 - เราเที่ยวด้วยกัน


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565 นี้ กระทรวงการคลัง จะนำเสนอมาตรการของขวัญปีใหม่เข้าสู่การพิจารณา 

โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ มาตรการทางภาษีกับมาตรการหน่วยงานรัฐ และมาตรการจากสถาบันการเงินรัฐ โดยมาตรการสำคัญที่เป็นตัวชูโรงของปีนี้จะเป็นมาตรการช้อปดีมีคืนที่จะเปิดให้นำค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการมาลดหย่อนภาษีได้ตามจำนวนที่จ่ายจริง วงเงินสูงสุด 4 หมื่นบาท เริ่มตั้งแต่ 1 มกราคม-15 กุมภาพันธ์ 2566 รวมระยะเวลา 46 วัน

ขณะที่ นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ในส่วนของกรมสรรพสามิต จะเสนอขยายมาตรการการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับเครื่องบินไอพ่นที่ใช้ในประเทศออกไปอีก 6 เดือน จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เพื่อสนับสนุนการเดินทาง และภาคการท่องเที่ยว

ด้านมาตรการของขวัญปีใหม่ของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า เตรียมเสนอขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น.จากเดิม 02.00 น.ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเศรษฐกิจในภาคกลางคืน

โดยจะเสนอเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 ให้กับประชาชนร่วมกับโครงการอื่นได้แก่ เราเที่ยวด้วยกัน ระยะ 5 จำนวน 1.5 ล้านสิทธิ ใช้งบประมาณอยู่ที่ 5,400 ล้านบาท ส่วนอีก 3,300 ล้านบาท จะใช้จัดทำมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทย




ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง