รีเซต

ไฟป่าครั้งใหญ่ในตุรกี เสียชีวิตเพิ่ม 8 คน

ไฟป่าครั้งใหญ่ในตุรกี เสียชีวิตเพิ่ม 8 คน
TNN World
2 สิงหาคม 2564 ( 21:53 )
213
ไฟป่าครั้งใหญ่ในตุรกี เสียชีวิตเพิ่ม 8 คน

ข่าววันนี้ เหตุไฟป่าในเมืองตากอากาศหลายแห่งทางตอนใต้ของตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งควบคุมไฟป่าที่ยังคงลุกลามเป็นวันที่ 5

 

เมื่อวานนี้ (1 สิงหาคม) เจ้าหน้าที่รัฐบาลตุรกี เผยว่า พบผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟป่าเพิ่มอีก 2 ราย จากเหตุไฟป่าที่เมืองมานัฟกัตทางตอนใต้ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 10 คนที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ เบกีร์ พักเดมีร์ลี รัฐมนตรีกระทรวงป่าไม้ตุรกี เผยว่า เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงหลายพันนายสามารถควบคุมไฟป่าที่ปะทุขึ้นกว่า 100 จุด ในตุรกีในช่วง 5 วันที่ผ่านมาได้เกือบทั้งหมดแล้ว 

 

อย่างไรก็ตาม ไฟป่ายังคงเผาผลาญพื้นที่ในเมืองมานัฟกัต มาร์มาริส และมีลาส ทำให้ต้องสั่งอพยพชาวบ้านและนักท่องเที่ยวบางส่วนออกจากบ้านเรือนและโรงแรม

 

ก่อนหน้านี้ กระทรวงป่าไม้ของตุรกีระบุว่า ไฟป่าครั้งใหญ่ในตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ในจำนวนนี้ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ในเมืองมานัฟกัตและอีก 1 ราย ที่เมืองมาร์มาริสในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังพยายามควบคุมไฟป่า 6 จุด ที่ยังคงลุกไหม้ในตุรกี ทางการตุรกีได้สั่งอพยพประชาชนจำนวนมากออกจากบ้านเรือนตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา 


ขณะที่ ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยของตุรกี พร้อมด้วยทีมสนับสนุนจากรัสเซีย ยูเครน อิหร่าน และอาเซอร์ไบจาน ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยับยั้งไฟป่าแล้ว 

 

ทั้งนี้ รัฐบาลตุรกีได้ให้คำมั่นว่าจะช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนที่ถูกไฟไหม้และมอบเงินชดเชยค่าเสียหายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า ส่วนสาเหตุของไฟป่ายังไม่ทราบแน่ชัดและอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่รัฐบาลบางส่วน เชื่อว่าเป็นการวางเพลิงที่เป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ด

 

ภาพ : Reuters

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง