รีเซต

"สุดอลังการ! 'รามายณะนานาชาติ' ซีพีสนับสนุนไอคอนสยาม ชวนคนไทยร่วมชม 14 ก.ค.นี้"

"สุดอลังการ! 'รามายณะนานาชาติ' ซีพีสนับสนุนไอคอนสยาม ชวนคนไทยร่วมชม 14 ก.ค.นี้"
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2567 ( 18:03 )
22
"สุดอลังการ! 'รามายณะนานาชาติ' ซีพีสนับสนุนไอคอนสยาม ชวนคนไทยร่วมชม 14 ก.ค.นี้"

นายณรงค์ เจียรวนนท์  รองประธานอาวุโส  เครือเจริญโภคภัณฑ์  เปิดเผยว่า  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม  2567  นับเป็นปีมหามงคลยิ่งของปวงชนชาวไทย  เครือเจริญโภคภัณฑ์  (ซีพี)  ภาคภูมิใจที่ได้สนับสนุนไอคอนสยามในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อศิลปวัฒนธรรมของชาติ  ร่วมกับ ไอคอนสยาม ในงาน “เทศกาลการแสดงรามายณะนานาชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”  ซึ่งดำเนินการโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม  กระทรวงวัฒนธรรม  นำนักแสดงจาก 8 ประเทศ  ประกอบด้วย กัมพูชา เมียนมาร์ มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย เผยแพร่มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมด้านศิลปะการแสดงเรื่อง  รามายณะ หรือ รามเกียรติ์  อันเป็นวรรณกรรมที่มีรากฐานมาจากมหากาพย์รามายณะของอินเดีย และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมร่วมกันของอาเซียน  ผ่านการแสดงอันวิจิตรงดงาม ตระการตา และยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ  สะท้อนถึงเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของแต่ละชาติที่จะถ่ายทอดออกมาตามเนื้อเรื่องรามายณะในแต่ละตอน  เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้เรียนรู้ศิลปะการแสดงของแต่ละประเทศและร่วมสืบสาน รักษา ต่อยอด ในงานศิลปะการแสดงโขนของไทย  เปิดให้เข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย  ในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ณ สุราลัย ฮอลล์ ชั้น 7  ไอคอนสยาม  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1338 

นอกจากนี้ซีพีรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนสนับสนุนกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 1 – 31 กรกฎาคม  ซึ่งมีหลากหลายกิจกรรม อาทิ  การจัดแสดง ผลงานหัตถศิลป์ในชื่อชุดว่า “มาลีสิริ ศรีนวรัตน์สักการ” สร้างสรรค์และออกแบบโดย  สกุล อินทกุล ศิลปินนักจัดดอกไม้ระดับนานาชาติ  ที่นำดอกรวงผึ้ง  ดอกไม้ประจำรัชกาล  อันมีสีเหลืองทองสง่าและเป็นสิริมงคลมาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการตกแต่งผลงาน  ร่วมด้วยการแสดงทางวัฒนธรรม  วันที่ 24 กรกฎาคม ประกอบไปด้วย 2 กิจกรรมคือ การแสดงดนตรีเทิดพระเกียรติ  โดยวงดุริยางค์ราชนาวี จากกองทัพเรือ  ในชื่อชุด “เฉลิมราชแห่งไทยผอง แว่วทำนองสดุดี” ณ สุราลัย ฮอลล์ ชั้น 7 และ การแสดงระบำสายน้ำประกอบแสงสีเสียงเทิดพระเกียรติ The ICONIC Multimedia Water Features ชุด “ลำนำแห่งนที สดุดีจอมราชัน”  ซึ่งจัดแสดง 3 รอบ 19.00 น., 20.00 น. และ 21.00 น. ณ ริเวอร์ พาร์ค  

นอกจากนี้ระหว่างวันที่ 23 - 28 กรกฎาคม นิทรรศการภาพวาดเฉลิมพระเกียรติ “รังสรรศิลป์ พระปิ่นสยาม” และในวันที่ 26 กรกฎาคม พิธีทำบุญตักบาตรเฉลิมพระเกียรติ พระสงฆ์จำนวน 73 รูป เพื่อถวายพระราชกุศล ณ ประตู 5 ไอคอนสยาม  กิจกรรมแจกต้นไม้และสารบำรุงดิน ณ บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้า ชั้น M  และในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม มีจัดพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ  ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง