รีเซต

สมุยตื่นตา ฝูงฉลามครีบดำโผล่ว่ายอวดโฉมใกล้แนวชายฝั่ง

สมุยตื่นตา ฝูงฉลามครีบดำโผล่ว่ายอวดโฉมใกล้แนวชายฝั่ง
77ข่าวเด็ด
28 กรกฎาคม 2563 ( 13:49 )
40
สมุยตื่นตา ฝูงฉลามครีบดำโผล่ว่ายอวดโฉมใกล้แนวชายฝั่ง

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 63 เพจ Starving travelers ในเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ภาพของฝูงฉลามหูดำ หรือฉลามครีบดำ (Blacktip Shark) นับ 10 ตัว ที่ถ่ายไว้ได้บริเวณหน้าชายของโรงแรม ชาซ่า รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ เกาะสมุย ห่างออกไปจากชายหาดประมาณ 200 เมตร กำลังว่ายวนเวียนอยู่ตามโขดหินหาอาหารจับปลาเล็กปลาน้อยอยู่บริเวณน้ำตื้นชายหาด

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเจ้าของเพจดังกล่าวทราบชื่อว่า นายภูกิจ ปิ่นทองพันธ์ เป็นบล็อกรีวิวภาพท่องเที่ยว ได้เผยว่า ตนเองได้เข้ามาถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยว ก็ได้พบกับฝูงฉลามครีบดำที่เห็นนี้ มีมากกว่า 10 ตัว กำลังว่ายไปมาอยู่ตามแนวโขดหิน จึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้และนำมาเผยแพร่ถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติในเกาะสมุย พนักงานโรงแรมบอกกับตนเองว่าทุกวันเวลาประมาณ 7-8 โมงเช้า เจ้าฉลามครีบดำฝูงนี้จะเข้ามาว่ายอวดโฉมให้เห็น นับได้ 3 วันแล้ว และนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ที่โรงแรมก็ได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก แต่ไม่กล้าเข้าใกล้เพราะกลัวว่าจะไปรบกวนมัน และก็กลัวว่าตนเองจะโดนทำร้ายด้วย

สำหรับฉลามหูดำ หรือฉลามครีบดำ (Blacktip Shark) เป็นปลาฉลามชนิดหนึ่ง มีรูปร่างเพรียวยาว ปากกว้าง มีแถบดำที่ครีบหลัง ครีบไขมัน ครีบก้น และครีบหางตอนล่าง เป็นที่มาของชื่อ กินปลาและสัตว์น้ำขนาดเล็กเป็นอาหาร มีนิสัยไม่ดุร้ายเมื่อเทียบกับปลาฉลามชนิดอื่น ๆ นิยมอยู่รวมเป็นฝูงบริเวณใกล้ชายฝั่ง และอาจเข้ามาในบริเวณน้ำกร่อย หรือปากแม่น้ำ โดยสามารถเข้ามาหากินใกล้ชายฝั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยว แต่สำหรับด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ทำให้ธรรมชาติของเกาะสมุยกลับมาสมบูรณ์ขึ้น มีทั้งแม่เต่าตนุ เต่ากระ ขึ้นมาวางไข่ทั้งหมดถึง 19 รัง เมื่อฟักออกเป็นตัวก็คาดว่าจะมีกว่า 1,000 ตัว และฉลามครีบดำ ก็เป็นสัตว์ทะเลล่าสุดที่มาอวดโฉมให้เห็น

*** ขอบคุณภาพจาก เพจStarving travelers

ข่าวที่เกี่ยวข้อง