รีเซต

คู่กรณีปัดไม่รู้เรื่อง แผ่นเหล็กปลิวใส่รถคันหลัง เปิดกล้องให้ดู ถึงยอมเรียกประกัน

คู่กรณีปัดไม่รู้เรื่อง แผ่นเหล็กปลิวใส่รถคันหลัง เปิดกล้องให้ดู ถึงยอมเรียกประกัน
ข่าวสด
17 กันยายน 2563 ( 16:05 )
121
คู่กรณีปัดไม่รู้เรื่อง แผ่นเหล็กปลิวใส่รถคันหลัง เปิดกล้องให้ดู ถึงยอมเรียกประกัน

 

วันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีบอร์นทอง ทะเบียน ตผ3945กรุงเทพมหานคร เผยให้เห็นนาทีระทึก ขณะกำลังขับรถข้ามสะพานแม่น้ำท่าจีนในช่องขวาสุด ถนนพระราม 2 ฝั่งเข้าเข้ากรุงเทพฯ โดยตามหลังรถกระบะติดคอก สีขาว ยี่ห้อทาทา ทะเบียน2ฒย9660 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถส่งน้ำดื่มอยู่นั้น จากนั้นก็มีแผ่นเหล็กสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ หลุดลอยออกมาจากหลังรถส่งน้ำดื่ม แล้วปลิวมาปะทะเข้ากับด้านหน้ารถกระบะฟอร์ดอย่างแรง จนทำให้กระจกแตก

 

นายสัมพัฒน์ ยงรู้รอบ อายุ 46 ปี เจ้าของรถกระบะฟอร์ด กล่าวว่า ช่วงเที่ยง วันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนกำลังขับรถกลับจากการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็มีแผ่นเหล็กปลิวออกมา จากท้ายรถกระบะที่ขับอยู่ข้างหน้า ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นเพียงแผ่นกระดาษแข็ง แต่เมื่อลอยเข้ามากระเแทกกระจกหน้ารถถึงรู้ว่าเป็นแผ่นเหล็ก

 

 

ตอนนั้นก็รู้สึกตกใจอยู่บ้าง แต่ก็รวบรวมสติประคองรถเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ส่วนคู่กรณีไม่ได้หยุดรถมารับผิดชอบ ตนจึงขับรถตามไปจนถึงตลาดทะเลไทย เมื่อคู่กรณีจอดรถแล้ว ตนก็เข้าไปบอกให้ทราบถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แต่คนขับรถคันดังกล่าวอ้างว่าไม่รู้เรื่อง ตนจึงเปิดกล้องหน้ารถให้ดู จากนั้นจึงมีการเรียกบริษัทประกันมาดำเนินการ

 

ทั้งนี้ตนก็อยากจะฝากไปถึงผู้ที่ขับรถกระบะที่มีเสริมหรือดัดแปลงอุปกรณ์ตกแต่งในลักษณะเช่นนี้ ให้ตรวจสอบความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอด้วย เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้อีกกับรถคันอื่น ๆ ซึ่งถือเป็นอันตรายอย่างมาก

 

 

สำหรับแผ่นเหล็กที่ปลิวหลุดออกมา เป็นแผ่นเหล็กที่ใช้สำหรับวางรองแพ็กน้ำดื่ม มีขนาดประมาณ 1 เมตรกว่าๆ โดยมีการยิงหมุดยึดไว้กับคอกบรรทุกด้านหลังรถ แต่คาดว่าชำรุดเสียหายหมุดคาด จึงทำให้แผ่นเหล็กปลิวหลุดออกมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง