รีเซต

พิษ 'โควิด' แม่ค้าตัดพ้อ ห้างดังเงียบ-ค่าที่ก็ต้องเสีย ไทม์ไลน์โผล่ทุกวัน

พิษ 'โควิด' แม่ค้าตัดพ้อ ห้างดังเงียบ-ค่าที่ก็ต้องเสีย ไทม์ไลน์โผล่ทุกวัน
ข่าวสด
13 มกราคม 2564 ( 08:53 )
156
พิษ 'โควิด' แม่ค้าตัดพ้อ ห้างดังเงียบ-ค่าที่ก็ต้องเสีย ไทม์ไลน์โผล่ทุกวัน

พิษ โควิด ทำบรรยากาศห้างดังศรีราชาสุดเงียบเหงา แม่ค้า โพสต์ตัดพ้อ "ไทม์ไลน์โผล่ในห้างทุกวัน ของก็ขายไม่ได้ ค่าที่ก็ต้องเสีย" ด้าน พ่อค้าแผงลอยกระทบหนัก

 

วันที่ 13 ม.ค.2564 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทำให้ประชาชนตื่นตัวและเฝ้าระวังการใช้ชีวิตประจำวัน โดยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปตามจุดเสี่ยง หรือที่ปรากฏในไทม์ไลน์ของผู้ป่วย เช่น ห้างสรรพสินค้า ตลาด หรือสถานที่แออัด ส่งผลให้บรรยากาศเงียบเหงามีผลกระทบเป็นวงกว้าง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

พิษ โควิด ทำบรรยากาศห้างดังศรีราชาสุดเงียบเหงา แม่ค้า โพสต์ตัดพ้อ

 

ล่าสุดแม่ค้ารายหนึ่งซึ่งขายของอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังศรีราชา ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับภาพบรรยากาศภายในห้างที่ตนเองขายของอยู่ ซึ่งพบว่าเป็นเงียบเหงาและไร้คนเดินทางมาจับต่ายใช้สอย โดยระบุข้อความว่า "อย่าว่าแต่ลูกค้าไม่กล้าเดินเลยค่ะ พ่อค้าแม่ค้าก็ไม่อยากมานั่งขายของแบบเสี่ยงๆเหมือนกัน ไทม์ไลน์โผล่ในห้างแทบทุกวัน ของก็ขายไม่ได้ค่าที่ก็ต้องเสีย ปิดห้างเถอะค่ะ พวกเราแบกรับภาระค่าเช่าที่ไม่ไหวแล้ว กลัวเอาเชื้อไปติดคนที่บ้านอีก"

 

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบบรรยากาศค่ำคืนพื้นที่สีแดงภายในเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา สถานบันเทิง ผับ บาร์ และร้านเหล้านั่งชิล ตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ ปิด มีเพียงรถเร่แผงลอย ที่มักจะตระเวนจำหน่ายสินค้าและอาหารให้ชาวบ้าน ทำให้ในช่วงยามค่ำคืนที่ผ่านมาดูเงียบเหงาไปถนัดตา มีเพียงประชาชนที่เดินทางกลับที่พักประปรายเท่านั้น

 

 

นายอธิป แก้วคำ อายุ 32 ปี พ่อค้าแผงลอยขายผลไม้ในศรีราชนคร เขตเทศบาลเมืองศรีราชา กล่าวว่า ตอนนี้ในเมืองศรีราชาทั้งกลางวันกลางคืนเงียบมาก ลูกค้าหายไปเยอะจนแทบไม่มีคนซื้อ รายได้หายไปมากกว่าครึ่ง บางวันแทบขายของไม่ได้ เปิดร้านตั้งแต่ 7 โมงเช้าจนถึง 4 ทุ่มได้ลูกค้าวันนึงไม่ถึงสิบคน ยิ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงก็มีความวิตกกังวลย่างมาก แต่ก็ต้องทำมาหากินการค้าขายกับลูกค้าเองก็มีการป้องกันมีเจลล้างมือสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเพื่อป้องกันตนเองและลูกค้าให้ปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง