รีเซต

เครื่องบินสายการบิน "โคเรียนแอร์" ไถลออกนอกรันเวย์ที่ฟิลิปปินส์

เครื่องบินสายการบิน "โคเรียนแอร์" ไถลออกนอกรันเวย์ที่ฟิลิปปินส์
TNN ช่อง16
24 ตุลาคม 2565 ( 16:43 )
118
เครื่องบินสายการบิน "โคเรียนแอร์" ไถลออกนอกรันเวย์ที่ฟิลิปปินส์

เครื่องบินรุ่นแอร์บัส เอ330 ของสายการบินโคเรียนแอร์ สายการบินสัญชาติเกาหลีใต้ ที่บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 173 คน ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ระหว่างลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติมัคตัน-เซบู ที่ตั้งอยู่ในเมือง “ลาปู-ลาปู” จังหวัดเซบู ของฟิลิปปินส์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 

หลังเกิดเหตุทางสายการบินโคเรียนแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า เที่ยวบิน "เคอี-361" (KE361) ที่บินจากกรุงโซล ของเกาหลีใต้ มายังจังหวัดเซบู ของฟิลิปปินส์ ประสบอุบัติเหตุขณะที่นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งก่อนหน้านี้พยายามลงจอดอยู่ 2 ครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ 

ก่อนที่จะลื่นไถลออกนอกรันเวย์ในความพยายามครั้งที่ 3 เมื่อเวลา 23.07 น. วานนี้ (23 ต.ค.65) ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเกิดความเสียหายขึ้นกับตัวเครื่องบิน แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้อพยพลูกเรือและผู้โดยสารทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ มีข้อมูลจากเว็บไซต์ “เอวิเอชั่น เซฟตี้ เน็ตเวิร์ก” (Aviation Safety Network) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทางเครื่องบิน ระบุว่า เครื่องบินของสายการบินโคเรียนแอร์ ไม่เคยประสบอุบัติจนทำให้มีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1997

ด้าน รัฐบาลฟิลิปปินส์ประกาศปิดท่าอากาศยานนานาชาติเซบู-มักตัน ในจังหวัดเซบู ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ หลังเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินโคเรียนแอร์ ไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอด ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย

นายวู เคฮอง ประธานสายการบินโคเรียนแอร์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของสนามบินฟิลิปปินส์และเกาหลีใต้กำลังตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อหาระบุสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้.


ภาพจาก Reuters


อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง