รีเซต

Apple เดินหน้าสายสุขภาพ ประกาศให้ CEO ของ Johnson & Johnson คนปัจจุบัน เข้าร่วมเป็นบอร์ดของบริษัท

Apple เดินหน้าสายสุขภาพ ประกาศให้ CEO ของ Johnson & Johnson คนปัจจุบัน เข้าร่วมเป็นบอร์ดของบริษัท
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2564 ( 09:38 )
106
Apple เดินหน้าสายสุขภาพ ประกาศให้ CEO ของ Johnson & Johnson คนปัจจุบัน เข้าร่วมเป็นบอร์ดของบริษัท

Apple บริษัทด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนยอดนิยม ได้ออกมาประกาศให้ Alex Gorsky CEO คนปัจจุบันของบริษัท Johnson & Johnson เข้าร่วมเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของ Apple หลังจากที่เขาจะลงจากตำแหน่งที่ J&J ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ซึ่ง Alex Gorsky นั้นจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโปรเจ็คต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพและการนำข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพไปใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ของ Apple นั่นเอง


ที่มาของภาพ theverge



สำหรับบริษัท Johnson & Johnson นั้นนับว่าเป็นบริษัทอุตสาหกรรมยา เครื่องมือแพทย์ และสินค้าอุปโภคบริโภคขนาดใหญ่ของโลกเลยก็ว่าได้ โดยก่อนหน้านี้ทาง J&J กับ Apple เองก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอยู่แล้ว เพราะทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันในการวิจัยโครงการที่เรียกว่า Heartline ซึ่งเป็นการศึกษาผลิตภัณฑ์ Apple Watch ว่าจะสามารถช่วยตรวจหาภาวะความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นจากการที่หัวใจเต้นเร็วได้หรือไม่


ถึงอย่างไรก็ตามการศึกษาและพัฒนาด้านสุขภาพของ Apple เองก็ยังมีข้อโต้แย้งอยู่บ้าง ยกตัวอย่างเช่น การที่ Apple Watch วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทำให้อาจเกิดความผิดพลาดจากการนำข้อมูลไปใช้ได้ หรือจะเป็นความกังวลจากพนักงานในบริษัท เกี่ยวกับแผนของ Apple ที่จะมีผู้บริหารด้านการดูแลสุขภาพคนใหม่ด้วยเช่นกัน


ที่มาของภาพ cnet



ทั้งนี้ Tim Cook ผู้บริหารของ Apple ได้กล่าวถึง Alex Gorsky ว่านอกจากจะเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ด้านการดูแลสุขภาพแล้วนั้น เขายังเป็นคนที่มีความหลงใหลในเทคโนโลยีอีกด้วย ทำให้ Alex Gorsky นั้น เหมาะสมเป็นอย่างมากที่จะมาช่วยพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ด้านการดูแลสุขภาพให้ผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยเฉพาะ Apple Watch ที่เป็นอุปกรณ์หลักสำหรับการออกกำลังกายและการรักษาสุภาพ


อาจเป็นไปได้ว่าการที่บริษัท Apple รับคนที่มีประสบการณ์สายสุขภาพโดยตรงมาเข้ารับตำแหน่ง จะช่วยให้อุปสรรคต่างๆ ที่บริษัทเผชิญอยู่นั้นหายไปได้ และอาจทำให้ Apple Watch ได้ถูกพัฒนาเป็นเครื่องมือช่วยดูแลสุขภาพที่ทรงพลังมากขึ้น หรือนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของทางบริษัท ที่ต้องการประกาศว่าทาง Apple ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านการดูแลสุขภาพของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งเราจะต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง Apple จะมีการอัปเดทหรือเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้างในอนาคต



ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

thenewsmotion

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง