รีเซต

ทรัมป์ ปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก หลังติดเชื้อโควิด-19

ทรัมป์ ปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก หลังติดเชื้อโควิด-19
TNN ช่อง16
11 ตุลาคม 2563 ( 08:01 )
144
ทรัมป์ ปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก หลังติดเชื้อโควิด-19

วันนี้( 11 ต.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดินทางกลับทำเนียบขาว จากโรงพยาบาลที่เขาพักรักษาอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ 3 วัน แม้ว่า บรรดาบุคคลใกล้ชิดของเขายังคงปิดปากเงียบว่า เขายังคงแพร่เชื้อไวรัสมรณะได้อยู่หรือไม่

ทรัมป์ ซึ่งยืนอยู่คนเดียวและไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย กล่าวจากระเบียงทำเนียบขาวต่อหน้ากลุ่มผู้สนับสนุนหลายร้อยคนที่ยืนอยู่สนามหญ้าด้านล่าง ซึ่งการปรากฏตัวของเขาครั้งนี้ ถูกมองว่าเป็นขั้นตอนแรกก่อนเริ่มการณรงค์หาเสียงอย่างเต็มรูปแบบในสัปดาห์หน้า 

นับเป็นเหตุการณ์ชุมนุมในที่สาธารณะครั้งแรกที่ทรัมป์จัดขึ้นตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม ซึ่งผู้สังเกตการณ์บางคนที่จับตาการกลับสู่ทำเนียบขาวของเขา กล่าวว่า มีหลายครั้งที่ทรัมป์ยังมีอาการหายใจติดขัด


ทำเนียบขาวเคยเผยแพร่คลิปวิดีโอ และทรัมป์เคยโทรศัพท์ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ตั้งแต่ออกโรงพยาบาลหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ เป็นโอกาสแรกที่เห็นเขาปรากฏตัวต่อสาธารณชนด้วยตัวเอง แต่ทำเนียบขาวไม่ได้เปิดเผยผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดของทรัมป์ และปฏิเสธที่จะบอกว่า เขาตรวจหาเชื้อได้ผลเป็นลบเมื่อไหร่ โดยโฆษกหญิงของทำเนียบขาว กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทรัมป์จะเข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด และจะไม่ออกงาน หากยังมีการพิจารณาแล้วว่าเขาอาจเป็นพาหะแพร่เชื้อไวรัสร้ายได้

อ้างอิงจากบันทึกของแพทย์ประจำทำเนียบขาว ฌอน คอนลีย์ เมื่อวันพฤหัสบดี ระบุว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้เข้ารับการรักษาโควิด-19 โดยสมบูรณ์แล้ว และสภาพร่างกายยังทรงตัวดี หลังจากกลับมาพำนักที่ทำเนียบขาวตั้งแต่วันจันทร์ และบอกว่าผู้นำสหรัฐฯ สามารถกลับไปพบปะผู้คนได้ตามปกติตั้งแต่วันเสาร์เป็นต้นไป

ขณะที่ นพ.แอนโธนี เฟาชี ผอ.สถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติของสหรัฐฯ ออกมาเตือนเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ CDC ระบุว่า ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วง 10 วันแรกที่เริ่มแสดงอาการ ยังคงถือว่าอยู่ในระยะที่ “แพร่เชื้อได้” จนกว่าจะมีผลตรวจโควิด-19 ในระยะ 24 ชั่วโมง ที่ให้ผลเป็นลบต่อเนื่องอย่างน้อย 2 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาทางทำเนียบขาวปฏิเสธที่จะเปิดเผยผลการตรวจโควิด-19 ของผู้นำสหรัฐฯ นับตั้งแต่พบว่าติดเชื้อ




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง