รีเซต

ผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลก! ม.หอการค้าไทย ก้าวสู่ AiUTCC

ผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลก! ม.หอการค้าไทย ก้าวสู่ AiUTCC
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2567 ( 11:49 )
21
ผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลก! ม.หอการค้าไทย ก้าวสู่ AiUTCC

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สถาบันอุดมศึกษาชั้นนำด้านการค้าและการบริการ ตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็น AiUTCC (AI Integrated University) โดยร่วมมือกับพันธมิตรผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก วางรากฐาน Digital-AI เพื่อความเป็นเลิศทางการศึกษา


ล่าสุด ดร.ชัชชัย หวังวิวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและ UTCC AI Master ได้รับเชิญให้นำเสนอพันธกิจของมหาวิทยาลัยในงาน Huawei Connect 2024 ณ นครเซี่ยงไฮ้ ในหัวข้อ "Building a Smart Campus to Accelerate the Digital and Intelligent Transformation of UTCC" ต่อหน้าผู้บริหารจากองค์กรพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 300 คน



ดร.ชัชชัยเผยว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นผู้บุกเบิกการเรียนการสอนแบบ Digital Hybrid Learning มากว่า 20 ปี โดยสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนให้นักศึกษา เพื่อเพิ่มปฏิสัมพันธ์และสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเข้าใจเนื้อหาและการเรียนรู้ด้วยตนเอง


ในปีการศึกษา 2567 มหาวิทยาลัยได้ก้าวสู่การเป็น AiUTCC อย่างเต็มรูปแบบ โดยเป็นสถาบันแห่งแรกใน Asia Pacific ที่ติดตั้ง WiFi 7 ความเร็วระดับ Near Zero Latency เพื่อยกระดับประสบการณ์การเรียนการสอนและการดำเนินงาน


นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะด้าน AI ของนักศึกษาและบุคลากร โดยอบรมอาจารย์และเจ้าหน้าที่ 90 คนให้เป็น AI Champion ขับเคลื่อนองค์กรไปพร้อมกัน



ในด้านการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยร่วมมือกับ Huawei พัฒนาทักษะด้าน AI, Digital และ Cloud เพื่อเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่ตลาดงานด้านเทคโนโลยี รวมถึงการนำ AI มาประยุกต์ใช้ในทุกคณะวิชา เช่น การใช้ AI Chatbot ในการพัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศ และการมอบ Canva Pro AI Magic และ Copilot ให้นักศึกษาใช้ฟรี


ด้านการให้บริการ มหาวิทยาลัยนำ AI มาใช้ในระบบหางาน Career sync เพื่อจับคู่ทักษะนักศึกษากับตำแหน่งงาน และระบบ Skill transcripts ที่ระบุทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานในอนาคตของนักศึกษา


นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังจัดตั้งสถาบันฝึกอบรมและให้คำปรึกษาด้าน AI แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศ สอดคล้องกับพันธกิจการเป็น AiUTCC ที่นำ AI มาบูรณาการเพื่อการเรียนการสอน การให้บริการนักศึกษา และการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพส

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง