รีเซต

แม่ฮ่องสอน! เตือนพื้นที่ลาดเชิงเขา ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

แม่ฮ่องสอน! เตือนพื้นที่ลาดเชิงเขา ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2563 ( 18:08 )
496
แม่ฮ่องสอน! เตือนพื้นที่ลาดเชิงเขา ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 22 สิงหาคม 2563 ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน หน่วยพัฒนาการเคลื่อน 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ( นพค.36 สนภ.3 นทพ.) ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจสถานการณ์ฝนและน้ำป่าในพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ตลอดช่วงเวลาตั้งแต่เย็นวันที่ 21 ส.ค.63 จนถึงรุ่งเช้าของวันที่ 22 ส.ค.63 ได้มีฝนตกติดต่อกันตลอดทั้งคืน ทำให้แม่น้ำปายซึ่งไหลจากต้นน้ำปายในพื้นที่ อ.ปาย ผ่าน อ.ปางมะผ้า และเข้าสู่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

โดยในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้แม่น้ำปายเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรนาข้าวและไร่งาของเกษตรกรบ้านปางหมู , บ้านทุ่งกองมู และบ้านสบสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายของอำเภอและเกษตรจังหวัด 

นอกจากนี้เส้นทางจากตัวเมืองไปยังช่องทางห้วยผึ้ง ระหว่างบ้านห้วยผึ้ง ต.ห้วยผา อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ไปยังตลาดการค้าชายแดนห้วยผึ้ง มีดินสไลด์ปิดทับถนนยานพาหนะไม่สามารถสัญจรผ่านไป นอกจากนี้ในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน หลังจากฝนตกตลอดทั้งคืนน้ำฝนบริเวณร่องสนามบินไม่สามารถระบายได้ทัน ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมห้องนอนร้านค้าขายเมล็ดพันธุ์ผักทำให้ทรัพย์สินที่นำอุปกรณ์ต่าง ๆได้รับความเสียหายถูกน้ำท่วม

นายสุวพงศ์  กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีหนังสือด่วนที่สุดจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด แจ้งไปยังนายอำเภอทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดสถานีวิทยุกระจายเสียทุกแห่ง และประชาชนให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักปริมาณฝนตกสะสมโดยพื้นที่ลุ่มต่ำอาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง พื้นที่ลาดเชิงเขาอาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก แจ้งประสานและบูรณาการหน่วยงานเครือข่ายจิตอาสาภาคเอกชน เตรียมพร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัยและแผนเผชิญเหตุรวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมปฏิบัติงานบรรเทาภัยและอำนวยความสะกวกให้ความช่วยเหลืออประชาชนที่ประสบภัยตลอด  24 ชั่วโมง

นายทะนงศักดิ์  นิรากรณ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทกวิทยาที่ 3 แม่ฮ่องสอน ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 3 แจ้งว่า ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม เตือนภัยเตรียมพร้อม (สีเหลือง) ด้วยปริมาณน้ำฝนบ้านแม่สุริน ตำบลขุนยวม อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอนปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 127.5 มิลลิเมตร ให้ระวังน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง