รีเซต

โขลงช้างป่าเร่ร่อน 15 ตัวที่กำลังเป็นที่สนใจของผู้คนชาวจีนและทั่วโลก

โขลงช้างป่าเร่ร่อน 15 ตัวที่กำลังเป็นที่สนใจของผู้คนชาวจีนและทั่วโลก
TNN World
22 มิถุนายน 2564 ( 10:05 )
194
โขลงช้างป่าเร่ร่อน 15 ตัวที่กำลังเป็นที่สนใจของผู้คนชาวจีนและทั่วโลก

China: โขลงช้างป่าเร่ร่อน 15 ตัวที่กำลังเป็นที่สนใจของผู้คนชาวจีนและทั่วโลก แสดงสัญญาณเดินทางกลับสู่ทิศใต้ หลังจากเดินทางขึ้นเหนือเป็นระยะทางไกลราว 500 กิโลเมตรตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา



สถานีโทรทัศน์ CCTV และสำนักข่าว Xinhua ของทางการจีน รายงานอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ที่รับผิดชอบเฝ้าติดตามการอพยพของช้างป่าโขลงนี้ระบุว่า โขลงช้างเข้าสู่เขตเอ๋อซานของเมืองอวี้ซี และเดินทางไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 13.5 กิโลเมตร



บ่งชี้สัญญาณเบื้องต้นว่า โขลงช้างเตรียมเดินทางกลับสู่ทิศใต้ แต่การระบุเส้นทางอพยพพิเศษของโขลงช้างยังคงต้องรอการวิจัยเพิ่มเติม



ส่วนช้างเพศผู้ตัวหนึ่ง ซึ่งออกจากโขลงเดินทางเร่ร่อนเพียงลำพังเมื่อ 13 วันก่อน อยู่ห่างจากโขลงช้างราว 24.7 กิโลเมตร โดยช้างทั้งหมด 15 ตัว ยังคงอยู่ในสถานะปลอดภัย



โขลงช้างเดินทางไกลราว 500 กิโลเมตร จากผืนป่าในแคว้นปกครองตนเองสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว จนมาถึงนครคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนาน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ท่ามกลางการติดตามของสื่อและผู้คนในโลกออนไลน์ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา



ขณะที่ทางการท้องถิ่นจัดส่งตำรวจและเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยคุ้มกันโขลงช้าง อพยพประชาชนบนท้องถนนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่การเดินทางของพวกมัน และใช้อาหารหลอกล่อโขลงช้างให้ออกห่างจากพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น



ทั้งนี้ ช้างเอเชียพบได้ในมณฑลยูนนาน จัดเป็นสัตว์คุ้มครองระดับชาติ ระดับเอ (A-level) ของจีน โดยจำนวนประชากรช้างป่าในยูนนานเพิ่มขึ้นจาก 193 ตัวในช่วงทศวรรษ 1980 เป็นราว 300 ตัวในปัจจุบัน จากความพยายามอนุรักษ์อย่างต่อเนื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง