รีเซต

"เคเชอร์" หนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรับชำระเงินผ่านระบบ LinkPay

"เคเชอร์" หนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรับชำระเงินผ่านระบบ LinkPay
มติชน
12 กรกฎาคม 2564 ( 15:22 )
50
"เคเชอร์" หนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรับชำระเงินผ่านระบบ LinkPay

 

นายเปรมพิชัย อักษรภาพ ผู้บริหารจาก บริษัท หทัย จิวเวอรี่ กล่าวว่าบริษัทของเราใช้ระบบการรับชำระเงิน LinkPay กับลูกค้าต่างประเทศ ก่อนที่จะเราใช้ระบบนี้ เราประสบปัญหาเกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตออนไลน์ เรามีลูกค้าซื้อเครื่องประดับของเรามากมายทั้งในเอเชียและยุโรป ซึ่ง LinkPay สามารถช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมาได้ ประสิทธิภาพของ LinkPay ทำให้เราสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างรวดเร็ว และระบบก็ยังช่วยจัดการสินค้าคงคลังของเราได้

 

 

 

นายภิญโญภัคร โกมาลาโชติ ผู้ช่วยผู้จัดการส่วนสนับสนุนการดำเนินงาน ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น สยาม ทาคาชิมายะ กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้จำนวนลูกค้ามาเดินห้างสรรพสินค้าลดลง เมื่อเราได้ลองใช้บริการชำระเงินออนไลน์ต่าง ๆ เราพบว่า LinkPay ของ Ksher มีความสะดวกรวดเร็วที่สุด เราสามารถสร้างลิงค์รับชำระเงินจากโทรศัพท์ได้ ระบบมีการรองรับการติดตามสถานะการชำระเงินและการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า บริการ LinkPay เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราดำเนินธุรกิจต่อไปได้ สาเหตุหลักของการเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อของออนไลน์มาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคชาวไทยได้เปลี่ยนมาทำการชำระเงินแบบดิจิทัลในการช้อปปิ้งมากยิ่งขึ้น โดย 21 เปอร์เซ็นต์ ของนักช้อปชาวไทยใช้คิวอาร์โค้ดเพื่อชำระเงินเป็นครั้งแรก ซึ่งจากการศึกษาครั้งล่าสุดเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคประจำปีของวีซ่า (Visa Consumer Payment Attitudes Study) พบว่า มากกว่าสามในสี่ของผู้บริโภคชาวไทยได้ทำการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดอย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ (77 เปอร์เซ็นต์) จากสถิติที่เพิ่มขึ้นเห็นได้ชัดว่ากลุ่มผู้ค้าออนไลน์ต้องการความสะดวกและความรวดเร็วในการส่งลิงค์รับชำระเงิน อีกทั้งต้องมีความแม่นยำตรงกับระบบบัญชีของทางร้านค้า

 

 

 

นายสันทิต จีรวงศ์ไกรสร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคเชอร์ เพย์เมนท์ จำกัด ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะที่เราเป็นบริษัทชั้นนำที่เชี่ยวชาญเรื่องการบริการด้านการชำระเงินดิจิทัล เรายังคงเดินหน้าแสวงหาโอกาสและคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะช่วยเสริมศักยภาพการทำธุรกิจในประเทศไทย เป้าหมายหลักของเราคือการช่วยปูทางให้กับผู้ค้าสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในสังคมใหม่อย่างเศรษฐกิจดิจิทัลนี้ได้ โดยทำให้การยอมรับการชำระเงินแบบดิจิทัลกลายเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกขึ้น ความร่วมมือกับวีซ่าครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าเราสามารถให้บริการด้านการชำระเงินออนไลน์ที่ไร้รอยต่อและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นให้กับผู้ค้าออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง