รีเซต

แผ่นดินไหวเขย่าตุรกี-กรีซ ยอดดับพุ่ง 27 ราย เจ็บอีกกว่า 800 คน

แผ่นดินไหวเขย่าตุรกี-กรีซ ยอดดับพุ่ง 27 ราย เจ็บอีกกว่า 800 คน
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2563 ( 18:11 )
72
แผ่นดินไหวเขย่าตุรกี-กรีซ ยอดดับพุ่ง 27 ราย เจ็บอีกกว่า 800 คน

วันนี้ (31ต.ค.63) เจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังทำงานแข่งกับเวลา เพื่อหาผู้รอดชีวิต เหตุแผ่นดินไหว ขนาด 7.0 และสึนามิในทะเลอีเจียน พื้นที่ชายฝั่งทางตะวันตกของตุรกี มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 27 รายในตุรกีและกรีซ

นอกจากนี้ ที่เมืองอิซมีร์ ของตุรกี มีอาคารทรุดพังอย่างน้อย 20 หลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายใต้ซากอาคาร หน่วยงานด้านภัยพิบัติของประเทศ เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 804 คน โดยมีอยู่ 8 คนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นแล้วเกือบ 200 ครั้ง โดยมีอยู่ 23 ครั้ง มีความรุนแรงมากกว่าระดับ 4.0

ทั้งนี้ ทางการเมืองอิซมีร์ ขอให้ประชาชนอยู่นอกถนน และงดใช้โทรศัพท์มือถือโดยไม่จำเป็น เพื่อให้ยานพาหนะฉุกเฉินสามารถเข้าถึงพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา (USGS) รายงานว่า แผ่นดินไหว มีความรุนแรงระดับ 7.0 ขณะที่ ทางการตุรกีระบุว่ามีขนาดเท่ากับ 6.6 โดยศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือเกาะซามอส ที่ระดับความลึก 21 กิโลเมตร ทำให้เกิดสึนามิขนาดเล็ก พัดเข้าสู่เกาะและพื้นที่ชายฝั่งของกรีซและตุรกี ทั้งทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้งด้วย

       

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง