รีเซต

ไหม้ระทึก โชว์รูมรถจยย. กลางเมืองหาดใหญ่ 3พ่อลูก ติดอยู่ในตึก สำลักควันไฟ

ไหม้ระทึก โชว์รูมรถจยย. กลางเมืองหาดใหญ่ 3พ่อลูก ติดอยู่ในตึก สำลักควันไฟ
ข่าวสด
19 กันยายน 2564 ( 10:22 )
5
ไหม้ระทึก โชว์รูมรถจยย. กลางเมืองหาดใหญ่ 3พ่อลูก ติดอยู่ในตึก สำลักควันไฟ

 

ไหม้ระทึก โชว์รูมรถจยย. กลางเมืองหาดใหญ่ 3พ่อลูก ติดอยู่ในตึก สำลักควันไฟ เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือจนปลอดภัย คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรศาลเจ้าที่

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2564 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อม หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ รุดเข้าระงับเหตุ ไฟไหม้โชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ เลขที่ 6-7 ถนนศุภสารรังสรรค์ หน้าตลาดกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สองห้องสองชั้น มีกลุ่มควันหนาแน่นภายในตัวอาคารและมีคนติดอยู่บนชั้น 2 จำนวน3 คน เป็นพ่อลูกชายและลูกสาว รวมทั้งสุนัข 4 ตัวซึ่งติดอยู่ชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถดับเพลิง 7 คัน มาฉีดน้ำดับไฟพร้อมรถดูดควัน เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งต้องงัดประตูม้วนชั้นล่าง เพื่อเข้าไปฉีดน้ำดับไฟซึ่งพบว่าลุกไหม้ขึ้นจากศาลเจ้าที่ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่าง ใช้เวลาไม่นานจึงดับไฟได้เพราะไฟไม่ได้ลุกลามเพียงแต่มีกลุ่มควันตลบอบอวนอยู่ภายในโชว์รูมเท่านั้น

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัย ต้องใช้บันได้พาดขึ้นไปชั้นสองและพังเหล็กดัดด้านหน้าตัวอาคาร เพื่อช่วย3พ่อลูก ที่ติดอยู่บนชั้นสองและเริ่มมีอาการสำลักควันไฟลงมาได้อย่างปลอดภัย สามารถช่วยสุนัขทั้ง 4 ตัว ที่ติดอยู่ในห้องครัวชั้นล่างออกมาได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน

 

 

 

 

ส่วนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ภายในโชว์รูมไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณศาลเจ้าที่ จึงเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งและสรุปความเสียหายทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง